Bảo tồn thiên nhiên 15/09/2023:12:56:28
Tăng cường công tác quản lý, bảo tồn các loài chim di cư, chim hoang dã năm 2023

          Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 17/5/2022 về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để bảo tồn các loài chim hoang dã chim di cư tại Việt Nam và Công văn số 7172/UBND-NN ngày 23/5/2022 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc triển khai thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để bảo tồn các loài chim hoang dã, chim di cư tại Việt Nam. Ngay từ đầu năm 2023, Hạt kiểm lâm huyện Hà Trung đã tham mưu cho 4 huyện, thị công văn tăng cường công tác quản lý, bảo tồn các loài chim di cư, động vật hoang dã để chỉ đạo cụ thể đến các xã, phường trên địa bàn và đặc biệt là các xã thuộc 2 huyện ven biển là Nga Sơn và Hậu Lộc.

          Hiện nay đã đến mùa chim di cư (khoảng từ đầu tháng 9 năm trước đến tháng 4 năm sau) dự báo tình hình săn, bẫy, bắt, buôn bán, tiêu thụ các loài chim hoang dã chim, di cư sẽ gia tăng và diễn biến phức tạp.

 

          Kiểm lâm địa bàn phối hợp cùng chính quyền địa phương các xã, lực lượng công an trên địa bàn phụ trách tăng cường tuần tra, kiểm soát, ngăn chặn, bắt giữ và xử lý nghiêm các hành vi săn, bắt, giết, nuôi nhốt, vận chuyển, kinh doanh, chế biến, tàng trữ tiêu thụ trái pháp luật các loài chim di cư chim hoang dã.

 

          Thời gian qua công tác bảo vệ các loài chim hoang dã chim di cư đã được các cấp, các ngành, các địa phương quan tâm chỉ đạo thực hiện và đã đạt nhiều kết quả tích cực góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, đa dạng sinh học.

Tác giả: Đỗ Thị Phi Yến, Hạt Kiểm lâm huyện Hà Trung
Số lượt đọc : 257 - Cập nhật lần cuối: 15/09/2023 12:09:28 PM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành