Bảo tồn thiên nhiên 31/01/2024:10:16:12
Hạt Kiểm lâm Thọ Xuân tăng cường công tác quản lý chặt chẽ các cơ sở nuôi nhốt động vật rừng trước tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

       Trong những năm qua, hoạt động gây nuôi động vật rừng đã góp phần mang lại công ăn, việc làm, tạo nguồn thu nhập cho một số hộ dân. Việc gây nuôi sinh trưởng, sinh sản các loài động rừng đã xuất phát từ khá lâu và đang phát triển mạnh trong những năm gần đây, tập trung chủ yếu với các loài phổ biến vì mục đích thương mại như: Dúi, Cầy vòi hương, hươu sao,… Cùng với việc khuyến khích, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các cơ sở gây nuôi động vật rừng trên địa bàn huyện phát triển thì công tác quản lý hoạt động này luôn được Hạt Kiểm lâm Thọ Xuân đặc biệt quan tâm nhằm phát huy hiệu quả kinh tế, đồng thời tránh phát sinh hệ lụy trong quá trình nuôi.

       Địa bàn huyện Thọ Xuân, Yên Định có 21 cơ sở nuôi nhốt động vật hoang dã trong đó có 09 cơ sở nuôi nhốt động vật rừng nguy cấp, quý hiếm và 12 cơ sở nuôi nhốt động vật rừng thông thường.

       Hằng năm, Chi cục Kiểm lâm tỉnh chỉ đạo hạt kiểm lâm các huyện, thành phố thực hiện tốt công tác quản lý gây nuôi động vật rừng, động vật hoang dã; tích cực tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện trình tự, thủ tục đăng ký mã số cơ sở nuôi theo quy định. Việc cấp mã số được đảm bảo theo đúng trình tự, thủ tục pháp luật. Các chủ cơ sở chấp hành nghiêm quy định về nguồn gốc, điều kiện chuồng trại và chăn nuôi an toàn…

       Để công tác quản lý các cơ sở gây nuôi có hiệu quả, Hạt Kiểm lâm Thọ Xuân cấp phát sổ theo dõi nhập xuất động vật rừng, động vật hoang dã đến từng cá nhân, hộ gia đình. Hiện nay, 100% các cơ sở nuôi trên địa bàn huyện đều có sổ theo dõi. Việc ghi chép sổ theo dõi thường xuyên được lực lượng kiểm lâm kiểm tra, hướng dẫn và xử lý kịp thời đối với các cơ sở không chấp hành.

       Không thể phủ nhận việc gây nuôi động vật rừng đã mang lại lợi nhuận kinh tế không hề nhỏ. Tuy nhiên, cùng với những nỗ lực của các cơ quan chuyên môn, các cơ sở, cá nhân gây nuôi cần tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật. Chung tay phát triển các mô hình gây nuôi động vật rừng một cách an toàn, bền vững.

Một số hình ảnh kiểm tra cơ sở nuôi nhốt động vật rừng

Tác giả: Lê Như Quỳnh - Hạt kiểm lâm Thọ Xuân.
Số lượt đọc : 148 - Cập nhật lần cuối: 31/01/2024 10:01:12 AM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành