Bảo tồn thiên nhiên 26/07/2023:14:18:40
Buôn bán chim hoang dã – mối đe dọa sự tồn tại của loài chim hoang dã

          Ngày nay, việc săn bắt và buôn bán trái phép chim hoang dã đã trở thành một vấn nạn nghiêm trọng ảnh hưởng đến môi trường thiên nhiên; các loài chim không thể sinh sản và phát triển một cách tự nhiên, làm suy giảm quần thể chim hoang dã và gây ra nhiều hệ lụy đối với hệ sinh thái toàn cầu.

           Để chấm dứt vấn nạn săn bắt, buôn bán chim hoang dã, thời gian qua Hạt Kiểm lâm TP Thanh Hóa đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền TP Thanh Hóa và 02 huyện: Thiệu Hóa, Đông Sơn các Văn bản chỉ đạo các ban, ngành cùng các xã/phường/thị trấn vào cuộc quyết liệt thực hiện. Cụ thể, đã thành lập Tổ liên ngành từ Thành phố/Huyện đến các xã/phường/thị trấn. Hạt Kiểm lâm TP Thanh Hóa phối hợp thực hiện thường xuyên nắm bắt thông tin, tổ chức kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các hành vi vi phạm pháp luật về săn bắt, nuôi nhốt, kinh doanh, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép động vật hoang dã, nhất là các loài chim hoang dã, chim di cư.

          Trong quý II/2023, Tổ Kiểm lâm cơ động Hạt Kiểm lâm TP Thanh Hóa tổ chức tuần tra, kiểm tra phát hiện và xử lý 01 vụ vi phạm buôn bán chim hoang dã trái phép trên tuyến đường thuộc huyện Đông Sơn. Tổ Kiểm lâm cơ động đã bắt giữ và đưa đối tượng cùng xe tang vật về trụ sở Hạt Kiểm lâm TP Thanh Hóa xử lý theo quy định của pháp luật. Từ đó, tình trạng săn bắn, bẫy bắt, mua bán, vận chuyển, kinh doanh chim hoang dã trái phép được kiểm soát chặt chẽ, không phát sinh điểm nóng, địa bàn từng bước ổn định bền vững./.

Hình ảnh vụ việc 

Tác giả: Lê Hoài Nam, Hạt Kiểm lâm TP Thanh Hóa
Số lượt đọc : 336 - Cập nhật lần cuối: 26/07/2023 02:07:40 PM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành