Bảo tồn thiên nhiên 30/06/2023:08:15:57
Hạt kiểm lâm Thường Xuân bàn giao cá thể Tê tê cho Trung tâm bảo tồn và phát triển sinh vật, Vườn quốc gia Cúc Phương

         Ngày 25/6/2023, Tại Trạm Kiểm lâm Bù Đồn, Hạt Kiểm lâm huyện Thường Xuân phối hợp với chính quyền địa phương đã bàn giao một cá thể tê tê, trọng lượng 2,4 kg cho Trung tâm bảo tồn và phát triển sinh vật, Vườn quốc gia Cúc Phương. Đây là loài động vật rừng quý hiếm thuộc Nhóm IB theo Nghị định số 06/2019/NĐ-CP của Chính phủ được ưu tiên bảo vệ và  nghiêm cấm khai thác, sử dụng, mua bán, tiêu thụ dưới mọi hình thức, do ông Hoàng Văn Tùng, thôn Xuân Sơn, xã Xuân Lẹ, huyện Thường Xuân tự nguyện giao nộp.

Hạt kiểm lâm Thường Xuân bàn giao cá thể Tê tê cho Trung tâm bảo tồn và phát triển sinh vật, Vườn quốc gia Cúc Phương

         Về nguồn gốc, vào tối ngày 24/6/2026 do trời mưa gió 01 cá thể Tê tê vào nhà ông, ông đã chăm sóc, báo cáo chính quyền và Kiểm lâm địa bàn. Hạt Kiểm lâm huyện Thường Xuân đã hỗ trợ và hướng dẫn gia đình ông chăm sóc và thông báo tới Trung tâm bảo tồn và phát triển sinh vật, Vườn quốc gia Cúc Phương đến tiếp nhận để cứu hộ và tái thả cá thể Tê tê về lại môi trường tự nhiên.

         Từ sự việc tự nguyện giao nộp động vật rừng trên cho thấy công tác tuyên truyền về việc không săn, bắt, mua, bán, vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ, tàng trữ, quảng cáo, xâm hại động vật, thực vật hoang dã, nguy cấp, quý, hiếm của lực lượng Kiểm lâm Thường Xuân ít nhiều đã mang lại hiệu quả. Đây là tín hiệu đáng mừng, là kết quả của sự chỉ đạo quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm của Hạt Kiểm lâm Thường Xuân đối với công tác quản lý, bảo vệ rừng nói chung, công tác quản lý động thực vật rừng hoang dã, nguy cấp, quý, hiếm nói riêng và sự nổ lực, quyết tâm của các ngành, các cấp và sự đồng thuận của người dân.  

 

 

 


Tác giả: Lê Thị Ngân – Kiểm lâm viên, Hạt Kiểm lâm Thường Xuân
Số lượt đọc : 691 - Cập nhật lần cuối: 30/06/2023 08:06:57 AM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành