Hành chính Tổng hợp 10/08/2016:10:50:28
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban định kỳ tháng 7/2016
Ngày 03/8/2016, Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban nhằm đánh giá kết quả công tác Kiểm lâm tháng 7, bàn giải pháp, phương hướng thực hiện nhiệm vụ trọng tâm tháng 8 năm 2016. Chủ trì hội nghị đồng chí Lê Thế Long - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Chi cục trưởng Kiểm lâm; thành phần gồm có các đồng chí lãnh đạo Chi cục, Trưởng phó phòng chuyên môn, Đội trưởng Đội KLCĐ và PCCCR số 1, số 2.

Sau khi nghe phòng Hành chính tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị trong tháng; ý kiến phát biểu của các Phó Chi cục trưởng; Trưởng phòng chuyên môn. Chi cục trưởng đã đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 7 năm 2016: An ninh rừng (ANR) trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục ổn định; công tác BVR, PCCCR được tăng cường triển khai thực hiện quyết liệt; tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường công tác PCCCR; tham mưu Sở triển khai thực hiện Đề án: “Tăng cường đảm bảo an ninh biên giới phía Tây tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2016-2020” và chỉ đạo chấn chỉnh hoạt động bảo vệ rừng, PCCCR của các chủ rừng Nhà nước; khảo sát ANR tại các tuyến đường tuần tra biên giới và công tác BVR của các Đồn Biên phòng; tổ chức tập huấn công tác BVR, PCCCR cho cán bộ Sở Nông lâm nghiệp Hủa Phăn và hội nghị sơ kết thực hiện chương trình phối hợp BVR, PCCCR, 2 tỉnh Thanh Hóa - Hủa phăn, năm 2016; tổ chức thực hiện nhiệm vụ tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo trách nhiệm lĩnh vực công tác được giao; chỉ đạo các Cụm thi đua tổ chức hội nghị sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ và giải pháp 6 tháng cuối năm 2016; chỉ đạo các đơn vị cơ sở tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ KLĐB và triển khai thực hiện chỉ đạo của Thường trực (Thường vụ) Huyện ủy về nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm công tác  QLBVR, PCCCR; phối hợp tốt với các ban, ngành, các cơ quan chức năng thực hiện hiệu quả Kế hoạch liên tịch số 01, Đề án 500...; các chương trình dự án và các nhiệm vụ khác được chỉ đạo thực hiện theo đúng kế hoạch. Đồng thời chỉ đạo triển khai, thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 8 năm 2016, ngoài những nhiệm vụ đã được thống nhất như báo cáo trình bầy tại hội nghị, nhấn mạnh thêm một số nội dung sau:

1. Bám sát tinh thần chỉ đạo của tỉnh tại Công văn số 8054/UBND-NN ngày 25/7/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường công tác PCCCR để tập trung chỉ đạo, đôn đốc triển khai thực hiện các biện pháp PCCCR, quản lý tốt các nguyên nhân gây cháy rừng.

2. Đấu mối, chỉ đạo quyết liệt để trình ký ban hành phương án giao rừng, cho thuê rừng gắn liền với giao đất, cho thuê đất lâm nghiệp giai đoạn 2016-2020 trên diện tích rừng và đất lâm nghiệp đang tạm giao cho UBND xã quản lý giao cho tổ chức, hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư thôn (bản) quản lý, sử dụng ổn định lâu dài vào mục đích lâm nghiệp”.

Triển khai và tổ chức tập huấn Thông tư số 21/2016/TT-BNNPTNT ngày 28/6/2016, của Bộ Nông nghiệp và PTNT quy định về khai thác chính và tận dụng, tận thu lâm sản cho các Hạt trưởng; Hạt trưởng phối hợp với Phòng Nông nghiệp để tham mưu cho huyện tổ chức tập huấn, tuyên truyền đồng loạt đến người dân.

Đấu mối với Tổng cục Lâm nghiệp, Cục Kiểm lâm để cấp và tập huấn phần mềm theo dõi DBR&ĐLN năm 2016.

3. Tổ chức kiểm tra xong ANR của các Đồn biên phòng, xây dựng báo cáo tổng quan về ANR và PCCCR dọc tuyến biên giới, đưa ra các giải pháp để giữ vững ANR như: Nâng cao trách nhiệm của chủ rừng trong BVR, PCCCR; trách nhiệm của chính quyền địa phương; thực hiện tốt công tác phối hợp với tỉnh Hủa Phăn trong BVR, PCCCR... Phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức hội nghị chuyên đề về BVR, PCCCR trong tháng 8.

Trong tháng 8, các đơn vị tham mưu cho huyện thành lập đoàn và tổ chức kiểm tra ANR của chủ rừng Nhà nước để sang tháng 9 Chi cục tham mưu cho Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức hội nghị chuyên đề về ANR của chủ rừng Nhà nước.

Khẩn trương hoàn thành việc thống kê gỗ làm nhà tại huyện Thường Xuân, hoàn thiện, phê duyệt phương án để tổ chức thực hiện. Không tổ chức thống kê lại ở các đơn vị khác.

Tập trung giúp các BQL rừng ĐD, PH xử lý tang vật, phương tiện và giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng trong việc kiểm tra, phát hiện khai thác trái phép nhưng không báo cáo. Nghiêm cấm các đơn vị sử dụng biên bản viết tay trong kiểm tra rừng khi có phát hiện khai thác trái phép.

4. Đôn đốc, chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch, phân công cụ thể trong tập thể lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm đã đăng ký; các xã trọng điểm xác định nhiệm vụ trọng tâm để tập trung chỉ đạo thực hiện.

Việc khắc phục những tồn tại, khuyết điểm: Yêu cầu cần báo cáo và chỉ rõ trách nhiệm, khuyết điểm cụ thể của từng vị trí công tác. Giao Phòng TCXDLL tổng hợp lại, đối với chức danh Hạt trưởng, tổ chức góp ý tại Chi cục, có sự tham gia của Lãnh đạo Chi cục và các phòng tham mưu.

Chỉ đạo các đơn vị tổ chức tập huấn, huấn luyện nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ công chức và Chi cục sẽ kiểm tra vào thời gian cuối năm 2016.

5. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện các hoạt động BTTN, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ xây dựng Trạm Kiểm lâm Bản Bâu.

6. Khẩn trương hoàn thiện xin cấp kinh phí xây dựng Trạm Kiểm lâm Hoằng Kim; Rà soát, sửa đổi, bổ sung nội dung các quy trình ISO phù hợp với nội dung công việc và nhiệm vụ chuyên môn.

 

Tác giả: Mai Văn Nguyên
Số lượt đọc : 1076 - Cập nhật lần cuối: 10/08/2016 10:08:28 AM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành