Bảo tồn thiên nhiên 20/11/2023:10:42:02
Hạt Kiểm lâm Thành phố tiếp tục thực hiện hiệu quả các biện pháp quản lý, bảo tồn động vật hoang dã và các loài chim hoang dã, di cư.

            Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp Phát triển Nông thôn, Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa, Hạt Kiểm lâm TP Thanh Hóa đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các huyện Thiệu Hóa, Đông Sơn và TP Thanh Hóa chỉ đạo các phường, xã thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để bảo tồn các loài chim hoang dã, di cư. Theo đó Kiểm lâm công tác tại địa bàn đã tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền cấp xã, phường ban hành văn bản chỉ đạo các ban, ngành đoàn thể trong xã, phường và triển khai xuống đến các trưởng khu phố, thôn để thực hiện.

            Với vai trò nòng cốt, lực lượng kiểm lâm Thành phố Thanh Hóa đã phối hợp với các lực lượng chức năng, các xã, phường tuần tra, kiểm tra, phát hiện ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi giăng lưới, bẫy bắt, vận chuyển, kinh doanh, chế biến, tàng trữ trái pháp luật các loài chim hoang dã, di cư; tổ chức triệt phá dứt điểm các khu chợ, tụ điểm buôn bán, quản lý chặt chẽ các cơ sở kinh doanh ăn uống có tiêu thụ các sản phẩm có nguồn gốc từ chim hoang dã, di cư trên địa bàn. Tổ chức tuyên truyền cho các hộ dân sống trong các khu vực chim di cư, các đối tượng bán rong chim, các quán ăn, nhà hàng ký cam kết bảo vệ, không tham gia bẫy bắt, buôn bán, kinh doanh chim hoang dã, chim di cư. Kiểm soát tình trạng  bày bán trái phép tại nhà, vận chuyển để bán dọc các tuyến đường, tuyến phố, khu chợ trên địa bàn được giao, xử lý các đối tượng sử dụng mạng xã hội facebook, zalo,… để đăng tải quảng cáo các hình ảnh, bài viết về mua bán các loài chim hoang dã, chim di cư.

            Với sự vào cuộc quyết liệt các cấp, các ngành, đến nay, tình hình bảo vệ chim hoang dã trên địa bàn thành phố Thanh Hóa đang dần ổn định theo hướng tích cực, không còn tụ điểm về giăng lưới bẫy bắt, kinh doanh chim hoang dã trái phép, các vụ vi phạm về quản lý, bảo tồn chim di cư hoang dã đã được kiểm lâm địa bàn phát hiện và phối hợp với chính quyền các phường xã xử lý kịp thời. tuy nhiên để mang tính bền vững, phát huy những kết quả đã đạt được, nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ các loài chim hoang dã, di cư trong thời gian tới, rất cần sự tiếp tục vào cuộc của Cấp ủy, chính quyền từ thành phố đến các phường, xã đưa nhiệm vụ bảo vệ chim hoang dã vào kế hoạch công tác thường niên. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân không thực hiện các hành vi giăng lưới, bẫy bắt; không mua, bán, vận chuyển,kinh doanh, tàng trữ, tiêu thụ trái pháp luật các loài chim hoang dã, di cư; thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ; chủ động đấu tranh, tố giác các đối tượng vi phạm pháp luật về quản lý, bảo vệ các loài chim hoang dã, di cư... Tin tưởng rằng với sự chung tay, vào cuộc của cấp ủy chính quyền các cấp sẽ xóa bỏ triệt để tình trạng giăng lưới bẫy bắt, mua, bán, vạn chuyển, kinh doanh, tàng trữ, tiêu thụ trái pháp luật các loài chim hoang dã, di cư góp phần bảo tồn và phát triển các loài chim hoang dã trên địa bàn thành phố Thanh Hóa.

Một số hình ảnh

Nguồn tin : Trần Thị Duyên- Kiểm lâm viên- Hạt Kiểm lâm Thành phố
Số lượt đọc : 282 - Cập nhật lần cuối: 20/11/2023 10:11:02 AM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành