Bảo tồn thiên nhiên 26/10/2023:14:25:16
Hạt Kiểm lâm Nông Cống tham mưu cho Ủy ban nhân dân huyện Nông Cống triển khai thực hiện công tác quản lý, bảo tồn và ngăn chặn hành vi bẫy bắt, vận chuyển, buôn bán các loài chim hoang dã năm 2023.

            Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 04/CT-TTg ngày 17/5/2022 của Thủ Tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để bảo tồn các loài chim hoang dã, di cư tại Việt Nam; Hạt Kiểm lâm Nông Cống đã tham mưu cho UBND huyện Nông Cống ban hành Kế hoạch số 143/KH-UBND ngày 19/9/2023 để triển khai thực hiện công tác quản lý, bảo tồn và ngăn chặn hành vi bẫy bắt, vận chuyển, buôn bán các loài chim hoang dã năm 2023. Phân công trách nhiệm trong Lãnh đạo Hạt phụ trách đối với các xã, thị trấn đồng thời chỉ đạo Kiểm lâm viên địa bàn tham mưu cho UBND các xã trọng điểm kiện toàn tổ công tác liên ngành cấp xã, xây dựng Kế hoạch triển khai nhiệm vụ ngăn chặn bẫy, bắt chim hoang dã năm 2023.

            Lãnh đạo Hạt Kiểm lâm Nông Cống đã chỉ đạo Kiểm lâm viên địa bàn trực tiếp làm việc với các xã. Tham mưu cho chính quyền xã chỉ đạo tổ công tác bảo vệ chim hoang dã xã tăng cường nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát việc sử dụng các loại dụng cụ, thiết bị dùng để bẫy, bắt chim trong và ven rừng, trên cánh đồng, khu vực có chim hoang dã đang sinh sống, trú ngụ. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức, chú trọng vào phương án tuyên truyền trên hệ thống loa đài truyền thanh của cấp xã xuống cấp thôn. Tổ chức cam kết đến các cơ sở, nhà hàng không nuôi nhốt, cất giữ, giết mổ và kinh doanh các loại động vật rừng, chim di cư hoang dã trái phép.

           Kiểm lâm viên làm việc tại địa bàn thường xuyên ra quân kiểm tra, xử lý tháo dỡ và tiêu hủy các bẫy lưới bắt chim di cư; xử lý nghiêm hành vi săn bắt, vận chuyển, mua bán, chế biến, kinh doanh chim hoang dã trên địa bàn.

            Hoạt động bẫy bắt, tiêu thụ mạnh, dẫn đến sự tận diệt của các loài chim hoang dã, ảnh hưởng tiêu cực đến đa dạng sinh học và môi trường, tiềm ẩn nguy cơ về dịch bệnh cho con người và sinh vật, ảnh hưởng đến việc thực thi các cam kết quốc tế về bảo tồn đa dạng sinh học. Vì vậy, cần có sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt hơn nữa từ các cấp Ủy Đảng, sự nỗ lực phối hợp chặt chẽ hơn giữa các ngành chức năng trong việc bảo vệ đa dạng sinh học, quản lý, bảo vệ, bảo tồn và ngăn chặn các hành vi bẫy bắt, vận chuyển, buôn bán trái phép các loài chim hoang dã cũng như nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư về công tác này.

Một số hình ảnh về công tác bảo vệ chim hoang dã

Tác giả: Đỗ Công Nương, Hạt Kiểm lâm Nông Cống
Số lượt đọc : 216 - Cập nhật lần cuối: 26/10/2023 02:10:16 PM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành