QLBV rừng 25/05/2018:14:52:49
Hạt Kiểm lâm Thường Xuân đẩy mạnh công tác tuyên truyền quản lý bảo vệ rừng
Những năm gần đây, Hạt Kiểm lâm Thường Xuân đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật theo hướng bảo vệ rừng (BVR) tại gốc gắn liền với phát triển rừng. Nhờ đó, công tác bảo vệ phát triển rừng đã có những đổi mới và chuyển biến tích cực.

Để làm tốt công tác Quản lý bảo vệ rừng, Hạt Kiểm lâm đã tăng cường công tác tuyên truyền về bảo vệ rừng, PCCCR theo Kế hoạch liên tịch số 27/KHLT-BDV-TG-VP-MTTQ-ĐTN-KL ngày 12/4/2017 giữa Chi cục Kiểm lâm với Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo, Văn phòng Tỉnh ủy, MTTQ tỉnh, Tỉnh đoàn, trọng tâm tuyên truyền là thực hiện nghiêm chủ trương đóng cửa rừng tự nhiên, không tự ý khai thác gỗ, phá rừng, cải tạo rừng tự nhiên nghèo kiệt để trồng rừng. Ngoài ra còn phổ biến cho cộng đồng về việc người dân được làm, người dân được hưởng, nghĩa vụ của người nhận đất nhận rừng, trách nhiệm của người dân trong công tác QLBVR, PCCCR.

Ngoài công tác tuyên truyền, Hạt Kiểm lâm còn phối hợp với Ban Dân vận, MTTQ huyện tổ chức đối thoại trực tiếp với dân để nắm bắt và giải đáp kịp thời những vướng mắc do nhân dân phản ánh. Trên địa bàn huyện, 5 tháng đầu năm 2018, đã tổ chức 70 cuộc họp cấp xã, thôn (bản) với 6.000 lượt người tham gia, tuyên truyền trên loa truyền thanh của xã, thôn 110 lần... Qua các buổi tuyên truyền, đã giúp cho người dân hiểu biết, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của rừng. Đồng thời, góp phần giảm thiểu tình trạng phá rừng làm nương rẫy, khai thác rừng trái phép.

Một số hình ảnh tại các buổi tuyên truyền về công tác QLBVR

Tác giả: Hạt KL Thường Xuân
Số lượt đọc : 1226 - Cập nhật lần cuối: 25/05/2018 02:05:49 PM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành