QLBV rừng 26/04/2024:09:33:34
Diễn tập chữa cháy rừng cấp thôn năm 2024 Tại thôn Tân Hòa, xã Thanh Hòa, huyện Như Xuân
Thực hiện Công văn số 98/CCKL-QLBVR ngày 24/01/2024 của Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa về việc giao nhiệm vụ thực hiện công tác PCCCR năm 2024. Ngày 25/4/2024 tại thôn Tân Hòa, UBND xã Thanh Hòa phối hợp với Hạt Kiểm Lâm huyện Như Xuân tổ chức diễn tập chữa cháy rừng cấp thôn năm 2024.

          Dự tham quan buổi diễn tập có các đồng chí lãnh đạo Hạt Kiểm lâm huyện Như Xuân; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND, công chức địa chính lâm nghiệp các xã Thanh Phong, Thanh Hòa, Thanh Lâm, Hóa Qùy; các thành viên BCĐ kế hoạch BV&PTR xã Thanh Hòa; lực lượng dân quân tự vệ xã Thanh Hòa; KLV hạt Kiểm lâm huyện Như Xuân và hơn 60 người dân thôn Tân Hòa tham gia diễn tập.

          Diễn tập chữa cháy rừng là một trong những hoạt động nghiệp vụ có tính thực tiễn cao trong các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng. Nó giúp cho việc vận dụng, thực tế hóa các tình huống trong phương án phòng cháy, chữa cháy rừng, vì vậy vừa có tác dụng cho công tác chỉ huy, điều hành chữa cháy, vừa huấn luyện cho các lực lượng chữa cháy làm quen với chữa cháy rừng từ đó xử lý tốt các tình huống khi xảy ra cháy rừng ở địa phương. Đồng thời đây là dịp để chúng ta tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ và Nhân dân trong công tác PCCCR.

          Kết thúc cuộc diễn tập thực binh các đại biểu đã tham gia rút kinh nghiệm. Đồng chí Chung văn Chí – Phó hạt trưởng thay mặt lãnh đạo hạt Kiểm lâm huyện Như Xuân, ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị diễn tập của UBND xã Thanh Hòa và Ban thôn Tân Hòa, đã chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để tổ chức diễn tập từ việc khảo sát lựa chọn vị trí, hiện trường diễn tập, xây dựng kế hoạch, phương án, kịch bản, chương trình diễn tập, cũng như chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện, hậu cần tham gia diễn tập….Cuộc diễn tập đã được thực hiện thành công theo đúng phương án, kế hoạch, kịch bản đã xây dựng và phê duyệt; tình huống cháy rừng giả định trong diễn tập sát với thực tế của địa phương; trong quá trình diễn tập không xảy ra bất kỳ sự cố nào; lực lượng và phương tiện tham tham gia diễn tập chữa cháy rừng được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Đặc biệt cuộc diễn tập đã thể hiện tốt phương châm trong công tác PCCCR đó là: Lấy phòng là chính, chữa cháy phải kịp thời khẩn trương; chữa cháy rừng theo phương châm 4 tại chỗ gồm: “Lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ và chỉ huy tại chỗ”. Thông qua cuộc diễn tập này là dịp để chúng ta tuyên truyền sâu rộng về công tác PCCCR đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn; Nâng cao nhận thức và vai trò, trách nhiệm của Cấp uỷ Đảng, Chính quyền, các thôn, tổ chức đoàn thể và các tầng lớp nhân dân, các Chủ rừng trong công tác PCCCR.

          Để tiếp tục thực hiện tốt công tác BVR, PTR đặc biệt là công tác PCCCR trong thời gian tới, đồng chí Chung Văn Chí đề nghị UBND xã Thanh Hòa, BQL các Thôn và toàn thể nhân dân trên địa bàn cần xác định rõ công tác quản lý bảo vệ rừng và phát triển rừng là nhiệm vụ trọng tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương; vì vậy phải tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, vai trò của các ban, ngành, đoàn thể trong thực hiện nhiệm vụ BVR, PCCCR, phát huy trách nhiệm BVR của chủ rừng và cộng đồng dân cư trên địa bàn; huy động cả hệ thống chính trị trong công tác BVR, PCCCR; Thường xuyên tuyên truyền phổ biến pháp luật lâm nghiệp đến mọi tầng lớp nhân dân; Rà soát các khu vực trọng điểm ANR, cháy rừng để có giải pháp tăng cường tuần tra, kiểm tra; Kiểm soát tốt các nguyên nhân gây cháy rừng trong mùa nắng nóng khô hanh; chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện, dụng cụ sẵn sàng tham gia chữa cháy rừng, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại tài nguyên rừng do cháy rừng gây ra.

 

 

Tác giả: Đinh Đình Nam - Hạt Kiểm lâm huyện Như Xuân
Số lượt đọc : 124 - Cập nhật lần cuối: 26/04/2024 09:04:34 AM
 
Gửi Email   In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành