Tin tức - Sự kiện 26/09/2023:09:36:23
Tập huấn hướng dẫn khai thác rừng, quản lý lâm sản

          Để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý rừng, quản lý lâm sản theo quy định tại Thông tư số 26/2022/TT-BNNPTNT ngày 30/12/2022 của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn; ngày 15/9/2023 Hạt Kiểm lâm huyện Mường Lát đã tổ chức lớp tập huấn về khai thác rừng, quản lý lâm sản cho các chủ rừng, chủ lâm sản trên địa bàn huyện Mường Lát; đồng thời lắng nghe, giải đáp khó khăn, vướng mắc của chủ rừng, chủ lâm sản trong quản lý, sử dụng, thương mại lâm sản. 

          Buổi tập huấn có 36 người tham dự, là đại diện chủ rừng có khai thác lâm sản ngoài gỗ, chủ lâm sản, chủ cơ sở chế biến, kinh doanh lâm sản và Kiểm lâm địa bàn. Báo cáo viên, đồng chí Hoàng Lâm Tùng, Hạt trưởng Kiểm lâm Mường Lát.

          Nội dung tập huấn được biên tập sát thực tế tại huyện Mường Lát, ngắn gọn, dễ hiểu, nhân dân dễ thực hiện. Trong đó đi sâu, giải đáp rõ cho chủ lâm sản, chủ rừng về quyền lợi, trách nhiệm, được làm gì, không được làm gì, làm sai quy định thì bị xử lý vi phạm hành chính ở mức nào. Hướng dẫn tỉ mỉ cho chủ lâm sản có trách nhiệm phải lập, lập được bảng kê lâm sản khi xuất bán, vận chuyển; lập được sổ nhập xuất lâm sản.

Báo cáo viên, đồng chí Hoàng Lâm Tùng, Hạt trưởng Kiểm lâm huyện Mường Lát.

          Buổi tập huấn được lắng nghe, thảo luận của 15 ý kiến phát biểu của đại biểu có liên quan về rừng, lâm sản và Kiểm lâm; qua đó được giải đáp rõ về những khó khăn, vướng mắc, đề nghị của chủ rừng, chủ lâm sản ở các khâu lập hồ sơ khai thác, sử dụng, mua bán lâm sản. Vừa đảm bảo đúng quy định của pháp luật, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong sản xuất, chế biến, kinh doanh lâm sản.

Lớp tập huấn chụp ảnh lưu niệm

          Đánh giá buổi tập huấn được chủ rừng, chủ cơ sở chế biến, kinh doanh lâm sản mong chờ, đã trang bị thêm kiến thức hữu ích trong sản xuất, kinh doanh lâm sản cho chủ rừng, chủ lâm sản trên địa bàn huyện Mường Lát.

Tác giả: Cao Bá Kết, Kiểm lâm viên, Hạt Kiểm lâm huyện Mường Lát
Số lượt đọc : 192 - Cập nhật lần cuối: 26/09/2023 09:09:23 AM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành