QLBV rừng 19/04/2023:09:47:52
Tăng cường công tác tuyên truyền giải pháp hiệu quả trong công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng trong thời gian qua tại Hạt Kiểm lâm Hà Trung
Thực hiện phương châm “4 tại chỗ” trong công tác BVR, PCCCR trong những năm gần đây Hạt Kiểm lâm Hà Trung coi công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật là một trong những giải pháp trọng tâm góp phần giữ vững ổn định an ninh rừng, cháy rừng không xảy ra trên địa bàn.

          Thực hiện phương châm “4 tại chỗ” trong công tác PCCCR với “phòng là chính”, chữa cháy phải “kịp thời hiệu quả”, trong những năm gần đây Hạt Kiểm lâm Hà Trung đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trong công tác bảo vệ rừng, PCCCR. Do đó, an ninh rừng trên địa bàn ổn định (trong 3 năm gần đây) cháy rừng không xảy ra.

          Trong đó, giải pháp tuyên truyền, phổ biến giáo dục về bảo vệ rừng, PCCCR được đơn vị coi là nhiệm vụ trọng tâm. Hàng năm, căn cứ vào tình hình địa bàn, các văn bản chỉ đạo của cấp trên, đơn vị xây dựng kế hoạch và tổ chức ký kết kế hoạch phối hợp với Ủy ban MTTQ, Đoàn Thanh niên, Ban tuyên giáo, Đài phát thanh truyền hình của 04 huyện, thị trong công tác tuyên bảo vệ rừng, PCCCR. Từ đó, kiểm lâm địa bàn có cơ sở tham mưu xây dựng kế hoạch, chương trình phối hợp với các đoàn thể, ủy ban MTTQ của xã, địa bàn trọng điểm về bảo vệ rừng, PCCCR.

          Để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về bảo vệ rừng, PCCCR cán bộ, công chức viên chức trong đơn vị luôn trăn trở, tìm tòi đổi mới các hình thức tuyên truyền. Đặc biệt, luôn có sự đổi mới về nội dung và linh hoạt trong sử dụng các hình thức tuyên truyền cho phù hợp với từng đối tượng, địa bàn, thời điểm tuyên truyền trong năm.

          Theo số liệu thống kê trong 3 năm trở lại đây đơn vị đã thực hiện được: Tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh của cấp xã và cấp thôn được 6.021 lượt; Tổ chức cho 1.028 hộ dân sống trong và ven rừng ở khu vực trọng điểm cháy ký cam kết bảo vệ rừng, PCCCR; Tuyên truyền lưu động bằng xe máy, ô tô 92 lượt; phối hợp Đài Truyền thanh, Truyền hình, của các huyện, thị, phát thanh nội dung về các quy định của pháp luật về BVR, PCCCR và bảo vệ ĐVHD, cảnh báo cấp dự báo cháy rừng được 56 lần; phối hợp Đài Truyền thanh, truyền hình Thanh Hóa thực hiện 01 chuyên mục về BVR, PCCCR cảnh báo cấp dự báo cháy rừng trên địa được 03 lần. Sơn sửa 35 bảng tuyên truyền, biển báo cấp cháy rừng. Năm 2020, lắp đặt mới 53 biển cảnh báo hình tam giác và treo 12 pano ở những nơi cửa rừng, gần rừng nơi có đông người qua lại. Năm 2022, phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Hà Trung cử cán bộ tham gia Hội thi truyền thông bảo vệ rừng, PCCCR và phát động phong trào trồng cây, bảo vệ cây xanh.

          Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin (4.0) đơn vị đã và đang chỉ đạo kiểm lâm địa bàn căn cứ vào tình hình địa bàn phụ trách để tham mưu, phối hợp xây dựng các kênh tuyên truyền qua hệ thống mạng xã hội zalo, facebook, tiktok.... với mục tiêu đưa gần hơn, nhanh hơn các nội dung tuyên truyền về bảo vệ rừng, PCCCR đưa những tấm gương điển hình người tốt việc tốt trong hoạt động bảo vệ rừng đến mọi tầng lớp nhân dân, nhất là giới trẻ hiện nay.

Một số hoạt động tuyên truyền bảo vệ rừng, PCCCR tại Hạt Kiểm lâm Hà Trung

 

 

Tác giả: Phan Thị Kim Huệ - Kiểm lâm viên, Hạt Kiểm lâm Hà Trung
Số lượt đọc : 204 - Cập nhật lần cuối: 19/04/2023 09:04:52 AM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành