Tin tức - Sự kiện 19/01/2021:13:25:54
Hạt Kiểm lâm huyện Thường Xuân tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Kiểm lâm 2020, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021
Được sự đồng ý của Lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa, ngày 05/01/2021, Hạt Kiểm lâm huyện Thường Xuân tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Kiểm lâm 2020, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Vũ Văn Vân – Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa; đồng chí Nguyễn Ngọc Biên – Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân.

Tham dự hội nghị còn có các đồng chí Lãnh đạo các Phòng chuyên môn Chi cục; Thủ trưởng các đơn vị chủ rừng nhà nước trên địa bàn huyện và toàn thể cán bộ, CC, VC trong đơn vị. Chủ trì Hội nghị đồng chí Phạm Thăng Long – Hạt trưởng.

Đồng chí: Phạm Thăng Long khai mạc hội nghị

      Năm 2020, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Chi cục Kiểm lâm, Huyện ủy, UBND huyện Thường Xuân cùng với quyết tâm, nỗ lực phấn đấu của tập thể lãnh đạo và toàn thể CC, VC, LĐHĐ, Hạt Kiểm lâm Thường Xuân đã đề ra nhiều giải pháp, chỉ đạo, điều hành linh hoạt và tổ chức thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Kết quả đạt được tương đối toàn diện về mọi mặt: An ninh rừng được giữ ổn định và theo hướng bền vững; các vụ vi phạm trong lĩnh vực Lâm nghiệp được phát hiện và xử lý kịp thời, đúng quy định; không để xảy ra các điểm nóng, các tụ điểm, các vụ việc phức tạp về khai thác, phá rừng, buôn bán lâm sản trái pháp luật, không xảy ra cháy rừng. Các lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ đã được triển khai kịp thời, hiệu quả, theo đúng kế hoạch. Thực hiện tốt quy chế dân chủ trong cơ quan đơn vị, nội bộ đoàn kết, tình hình tư tưởng của cán bộ ổn định yên tâm công tác. Đơn vị  xếp loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; có 07/24 đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chiếm 29,2%; 17/24 đồng chí hoàn thành tốt nhiệm vụ, chiếm 70,8 %; Không có cán bộ không hoàn thành nhiệm vụ.

    Bên cạnh những kết quả đã đạt được, an ninh rừng có thời điểm chưa có sự ổn định bền vững; địa bàn một số  xã có lúc, có nơi vẫn còn xảy ra khai thác, xâm lấn, phá rừng trái phép như Xuân Chinh, Luận Khê, Xuân Thắng. Năng lực tham mưu, thừa hành pháp luật của một số CC, VC, LĐHĐ còn hạn chế, tinh thần trách nhiệm chưa cao. Công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về quản lý bảo vệ rừng, PCCCR còn hạn chế, hiệu quả chưa cao.

Năm 2021, bên cạnh những yếu tố thuận lợi, công tác QLBV&PTR trên địa bàn huyện tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức: Biến đổi khí hậu ngày càng tác động rõ nét đến sản xuất lâm nghiệp, thời tiết nắng nóng, khô hanh kéo dài và diễn biến thất thường, tiềm ẩn nguy cơ cao gây cháy rừng; Nhà nước tiếp tục chủ trương đóng cửa rừng tự nhiên nên việc khai thác chính, khai thác tận dụng, tận thu lâm sản, cải tạo rừng tự nhiên nghèo kiệt để trồng rừng sản xuất bị nghiêm cấm, người dân không được hưởng lợi ích từ rừng, trong khi nhu cầu gỗ làm nhà và gỗ gia dụng ngày càng tăng, đời sống của người dân miền núi còn rất khó khăn, xung đột lợi ích giữa người dân và nhà nước ngày càng gay gắt, gây áp lực và tác động bất lợi đối với công tác QLBV&PTR. Thủ đoạn các đối tượng buôn bán lâm sản trái phép ngày càng tinh vi, trong khi đó lực lượng Kiểm lâm mỏng, trang thiết bị chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Hạt Kiểm lâm huyện Thường Xuân đặt mục tiêu bảo vệ an toàn diện tích rừng hiện có, giữ vững “an ninh rừng tại gốc”; không để xảy ra các “tụ điểm”, “điểm nóng”; ngăn chặn hiệu quả các hành vi xâm lấn, phá rừng, chặt cây rừng tự nhiên để trồng rừng; phát triển và sử dụng rừng có hiệu quả, nâng cao năng suất, chất lượng và giá trị của rừng. tăng cường kỷ cương, trách nhiệm, hiệu lực, hiệu quả, nâng cao năng lực, trình độ, chuyên môn nghiệp vụ cho CC, VC trong đơn vị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Vũ Văn Vân – Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa; đồng chí Nguyễn Ngọc Biên – Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả Hạt Kiểm lâm huyện Thường Xuân đã đạt được năm 2020; đồng thời cũng đã chỉ ra những hạn chế, tồn tại cần khắc phục và đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp quan trọng cần tập trung trong năm 2021.

Đồng chí Phạm Thăng Long, Hạt trưởng trân trọng cảm ơn và nghiêm túc tiếp thu những ý kiến của chỉ đạo, bổ sung vào phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 để lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả năm 2021.

Tác giả: Lê Thị Ngân - Hạt Kiểm lâm Thường Xuân
Số lượt đọc : 600 - Cập nhật lần cuối: 19/01/2021 01:01:54 PM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành