Tin tức - Sự kiện 25/07/2024:10:35:04
Công tác phối hợp tuần tra, kiểm tra bảo vệ rừng giữa Kiểm lâm địa bàn xã Hóa Quỳ với Ban quản lý thôn, bản trên địa bàn xã

     Hoá Quỳ là xã miền núi của huyện Như Xuân, nằm trong vùng đệm Vườn quốc gia Bến En và Ban quản lý rừng phòng hộ Sông Chàng; xã có tổng diện tích tự nhiên là 4.481,88 ha, trong đó: Diện tích đất có rừng là 3.355,62 ha (rừng tự nhiên 1.678,24 ha; rừng trồng 1.677,38 ha), tỷ lệ che phủ rừng đạt 67,18 %. Rừng tự nhiên trên địa bàn xã còn nhiều cây gỗ quý hiếm, tiềm ẩn nguy cơ khai thác cao, mặt khác diện tích sắn, mía, cao su của bà con nông dân ở gần rừng rất nhiều nên khi bước vào mùa thu hoạch (cũng là mùa khô), vệc đốt dọn thực bì, nếu không đề cao vai trò trách nhiệm thì rất dễ xảy ra cháy, an ninh rừng luôn tiềm ẩn những nguy cơ mất an toàn. Chính vì vậy công tác quản lý, bảo vệ rừng và phát triển rừng là rất cần thiết.

      Thực hiện theo kế hoạch kiểm tra của Ban chỉ đạo về kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng huyện Như xuân giai đoạn 2021-2025 (BCĐ xã); nhận thấy tầm quan trọng trong công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng, ngay từ đầu năm đến nay Kiểm lâm địa bàn thường xuyên phối hợp với chính quyền xã tuần tra bảo vệ rừng, tổ chức phục đêm ngăn chặn người vào rừng khai thác lâm sản, bẫy, bắt động vật rừng, tăng cường phòng chống cháy rừng. Bên cạnh đó, công tác phối hợp tuần tra, kiểm tra giữa Kiểm lâm địa bàn với Hợp tác xã và Ban quản lý thôn, bản được thực hiện nhanh chóng, chặt chẽ, nhằm phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm trong rừng tự nhiên, đặc biệt là các khu vực rừng đặc dụng, phòng hộ. Qua triển khai thực hiện đến nay các lực lượng phối hợp tuần tra, kiểm tra bảo vệ rừng được 16 đợt. 

        Để công tác quản lý bảo vệ rừng được tốt hơn, trong thời gian tới  Kiểm lâm địa bàn tăng cường công tác phối hợp thường xuyên với các lực lượng của chính quyền xã Hoá Quỳ. Từ đó, góp phần nâng cao hiệu quả của công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng.

Một số hình ảnh phối hợp kiểm tra bảo vệ rừng

Tác giả: Lang Thị Lưu, Hạt Kiểm lâm huyện Như Xuân
Số lượt đọc : 35 - Cập nhật lần cuối: 25/07/2024 10:07:04 AM
 
Gửi Email   In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành