QLBV rừng 12/06/2024:08:18:49
Công tác tuyên truyền bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng trong trường học
Trên địa bàn thị xã Nghi Sơn có 3.489 ha rừng tự nhiên và 10.807 ha rừng trồng trong đó phần lớn là diện tích trồng thông, có thảm thực bì dày, khi thời tiết nắng thường khô nỏ nhanh nguy cơ gây cháy rừng cao. Trên địa bàn thị xã có nhiều điểm vui chơi, nghỉ mát nằm sâu trong rừng, những ngày nắng nóng, có nhiều người dân thường vào trong rừng để tránh nắng, nhất là thanh thiếu niên thường tụ tập thành nhóm vào rừng cắm trại, tham quan, tắm suối rồi tổ chức nấu đồ ăn, sử dụng lửa bất cẩn có nguy cơ gây cháy rừng rất cao. Nếu để xảy ra cháy rừng, có khả năng cháy lớn

          Thực hiện công văn số 1951/UBND-KT ngày 03/05/2024 của UBND thị xã Nghi Sơn về việc tuyên truyền công tác bảo vệ rừng, PCCCR trong trường học.  Nhằm nâng cao ý thức bảo vệ rừng PCCCR trong học sinh, sinh viên trong các ngày 13,20,28/2024. Hạt Kiểm thị xã Nghi Sơn, phòng Kinh tế đã phối hợp với các xã phường, Định Hải, Hải Nhân, Bình Minh, Hải Thanh, Mai Lâm, Trường TH và THCS Định Hải, Trường THPT Tĩnh Gia 1, THPT Tĩnh Gia 4. Tổ chức tuyên truyền công tác bảo vệ rừng, PCCCR trong trường học và cấp phát hơn 4000 tờ rơi, tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy chữa cháy rừng.

          Kết quả  hiện nay là toàn bộ diện tích rừng tự nhiên trên địa bàn thị xã phát triển xanh tốt; an ninh rừng cơ bản ổn định. Người dân nói chung, học sinh, sinh viên trên địa bàn thị xã nói riêng, đã được nâng cao nhận thức giữ rừng. Nhiều em học sinh, sinh viên đã trở thành những tuyên truyền viên tích cực cho gia đình, người thân và cộng đồng dân cư cùng chung tay bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn, góp phần bảo vệ “lá phổi xanh” cho thị xã công nghiệp phát triển.

 

 

Tác giả: Phạm Văn Đức – Hạt Kiểm lâm thị xã Nghi Sơn
Số lượt đọc : 137 - Cập nhật lần cuối: 12/06/2024 08:06:49 AM
 
Gửi Email   In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành