Tin tức - Sự kiện 02/04/2024:08:43:04
Hạt Kiểm lâm Thạch Thành tăng cường các giải pháp bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng.

          Xác định vai trò, tầm quan trọng của rừng đối với sự phát triển  kinh tế - xã hội, Hạt Kiểm lâm Thạch Thành đã và đang thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, đưa ra những giải pháp tăng cường quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Trong đó, đặc biệt chú trọng tuyên truyền, phổ biến Luật Lâm nghiệp; những chủ trương, chính sách, quy định mới trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ và phát triển rừng.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm Thạch Thành dự hội nghị tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân

          Quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của huyện về quản lý, bảo vệ, chăm sóc và phát triển rừng, Hạt kiểm lâm Thạch Thành đã cụ thể hóa bằng chương trình, kế hoạch cụ thể; đồng thời tích cực tham mưu cho Đảng ủy – UBND huyện Thạch Thành ban hành các Phương án, Kế hoạch bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng.

         Công tác tuyên truyền cũng được thực hiện thường xuyên, liên tục nhằm tuyên truyền, phổ biến pháp luật lâm nghiệp, các chủ trương, chính sách, quy định mới trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ, phát triển rừng đến cán bộ, đảng viên, nhân dân. Quý I/2024, Hạt Kiểm lâm Thạch Thành đã chỉ đạo các kiểm lâm viên làm việc tại địa bàn tổ chức 10 buổi tuyên truyền tới các hộ gia đình, cá nhân với 1.304 người tham gia; 8.591 người ký cam kết bảo vệ rừng; tuyên truyền trên loa phát thanh được 117 lượt với tổng số 176 giờ phát.

        Bên cạnh đó, Hạt Kiểm lâm Thạch Thành đã chỉ đạo kiểm lâm viên địa bàn tham mưu cho Đảng ủy – UBND các xã xây dựng và thực hiện Nghị quyết quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; phương án, kế hoạch bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng. Kế hoạch tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân; … Thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin dự báo khí tượng thủy văn của Đài Khí tượng thủy văn  và thông tin cảnh báo cháy rừng trên trang thông tin điện tử của Cục Kiểm lâm. Từ đó, kịp thời chỉ đạo kiểm lâm viên địa bàn tham mưu cho chính quyền địa phương triển khai các biện pháp QLBVR, PCCCR phù hợp, hiệu quả, khi dự báo cháy rừng ở cấp III, IV, V. Hướng dẫn và quản lý chặt chẽ người dân trong việc đốt nương, đốt thực bì.

Hạt Kiểm lâm Thạch Thành phối hợp cùng chính quyền địa phương kiểm tra an ninh rừng

          Ngoài ra, Hạt Kiểm lâm Thạch Thành thường xuyên phối hợp cùng chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra an ninh rừng tại các khu vực trọng điểm, có nguy cơ bị xâm hại. Chủ động kiểm tra kiểm soát chặt chẽ khâu lưu thông, hồ sơ lâm sản; xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật về lâm nghiệp.

            Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp BVR nên trong quý I năm 2024, an ninh rừng trên địa bàn huyện Thạch Thành được giữ vững, không xảy ra cháy rừng.

Tác giả: Nguyễn Đức Hiệp
Số lượt đọc : 83 - Cập nhật lần cuối: 02/04/2024 08:04:04 AM
 
Gửi Email   In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành