SD&PT rừng 22/09/2023:10:53:57
Trạm Kiểm lâm Vân Am tích cực tham mưu cho chính quyền địa phương trên địa bàn được giao thực hiện công tác phát triển rừng

          Trạm kiểm lâm Vân Am là Trạm Kiểm lâm trực thuộc Hạt Kiểm lâm huyện Ngọc Lặc với biên chế 2 cán bộ công chức kiểm lâm do đồng chí Nguyễn Danh Minh là Trạm trưởng.

          Trạm đóng trên địa bàn thôn Liếu xã Vân Am, phụ trách quản lý 7 xã khu vực phía nam huyện Ngọc lặc gồm: Vân Am, Cao Ngọc, Phùng Giáo, Phùng Minh, Phúc Thịnh, Nguyệt Ấn và Lam Sơn. Tổng diện tích rừng được giao quản lý là 7.017,61 ha trong đó rừng tự nhiên 224,99 ha, rừng trồng 6.792,62 ha.

Trạm Kiểm lâm Vân am, Hạt Kiểm lâm huyện Ngọc Lặc

          Xác định BVR, PTR, PCCCR là nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt nên ngay từ đầu năm Trạm Kiểm lâm Vân Am đã chủ động phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể các xã tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực BVR, giữ ổn định diện tích rừng hiện có, tập trung làm tốt công tác trồng rừng năm 2023 và chăm sóc rừng trồng của các năm trước. Kết quả, tính đến tháng 9/2023, an ninh rừng trên địa bàn các xã quản lý ổn định, diện tích trồng rừng được 282,5 ha/300 ha đạt 94,16 % kế hoạch được giao.

          Mặc dù kết quả đạt được rất đáng ghi nhận nhưng công tác PTR trên địa bàn huyện nói chung và các xã do Trạm quản lý nói riêng còn gặp rất nhiều khó khăn, thách thức: địa bàn được giao quản lý rộng; đường xá đi lại khó khăn; diện tích rừng được giao quản lý nằm trên nhiều xã còn manh mún nhỏ lẻ; giá sản phẩm đầu ra từ trồng rừng còn thấp và không ổn định. Bên cạnh đó, một số loài cây trồng tại địa phương như dứa, sắn, sắn dây, dong, mía,…. hiệu quả kinh tế cao hơn so với trồng rừng nên có thời điểm hiệu quả công tác tuyên truyền của Trạm còn chưa đạt hiệu quả như mong muốn; hiệu quả kinh tế từ nghề rừng tại địa phương còn chưa tương xứng với tiềm năng.

Kiểm tra công tác chăm sóc rừng trồng năm 2023 

          Trong thời gian tới, để công tác phát triển rừng đạt kết quả cao hơn nữa Trạm kiểm lâm Vân Am tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như: Phối hợp với chính quyền địa phương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về công tác phát triển rừng bằng nhiều hình thức; tuyên truyền, vận động nhân dân đầu tư trồng rừng trên diện tích đất lâm nghiệp của hộ gia đình; luôn sát dân bám rừng nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân, kịp thời đề xuất với các cấp có thẩm quyền tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực tế triển khai thực hiện.

          Hi vọng bằng những nỗ lực của cán bộ Trạm Kiểm lâm Vân Am, UBND các xã và nhân dân, phát triển kinh tế lâm nghiệp sẽ góp một phần không nhỏ vào phát triển KT-XH của địa phương./.

 

 

 

 

Tác giả: Phan Quang Tân, Hạt Kiểm lâm huyện Ngọc Lặc
Số lượt đọc : 281 - Cập nhật lần cuối: 22/09/2023 10:09:57 AM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành