QLBV rừng 21/08/2023:16:27:55
Hạt Kiểm lâm huyện Thường Xuân làm việc với Ban quản lý rừng phòng hộ Thường Xuân về công tác quản lý bảo vệ rừng

        Ngày 16/8/2023, tại Ban quản lý rừng phòng hộ (BQLRPH) Thường Xuân; Hạt Kiểm lâm huyện Thường Xuân đã có buổi làm việc song phương với BQLRPH Thường Xuân về công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn. Tham gia buổi làm việc, về phía Hạt Kiểm lâm Thường Xuân có Lãnh đạo Hạt, Cán bộ tham mưu, về phía BQL RPH Thường Xuân có Giám đốc, Trưởng phòng và các Trạm trưởng Trạm Bảo vệ rừng.

          Đồng chí Lê Thế Sự - Giám đốc BQL RPH Thường Xuân báo cáo kết quả thực hiện công tác quản lý bảo vệ rừng 7 tháng đầu năm 2023. Qua thống kê, trong 7 tháng đầu năm 2023, Hạt Kiểm lâm Thường Xuân đã phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra, phát hiện xử lý 15 vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp, trong đó có 08 vụ vi phạm trên diện tích của BQL RPH Thường Xuân.

Đồng chí Lê Thế Sự - Giám đốc BQL RPH Thường Xuân báo cáo tại buổi làm việc

          Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận đánh giá tình hình an ninh rừng trên địa bàn, chỉ ra những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân để xảy ra các vụ vi phạm xâm hại tài nguyên rừng, công tác phối hợp giữa BQLRPH và Hạt Kiểm lâm Thường Xuân; đồng thời đưa ra những dự báo, nguy cơ tiềm ẩn mất ổn định an ninh rừng và một số giải pháp bảo vệ rừng trong thời gian tới.

            Kết thúc buổi làm việc đồng chí Nguyễn Văn Bính – Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm đã chia sẽ những khó khăn trong công tác QLBVR của BQL RPH Thường Xuân, chỉ ra những hạn chế, thiếu sót trong công tác phối hợp; trách nhiệm của chủ rừng; trách nhiệm của Kiểm lâm trong công tác quản lý bảo vệ rừng, đồng thời đề nghị BQLRPH phối hợp với chính quyền các địa phương, Hạt Kiểm lâm thực hiện tốt một số nội dung sau: 

Đồng chí Nguyễn Văn Bính – Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm phát biểu tại buổi làm việc

          Một là, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về lâm nghiệp nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm của chủ rừng, hộ gia đình nhận khoán bảo vệ rừng xác định rõ, quyền lợi, nghĩa vụ của chủ rừng. Việc tuyên truyền phải có kế hoạch, tài liệu tuyên truyền; nội dung tuyên truyền đa dạng dễ nghe, dễ hiểu…

          Hai là, BQLRPH phải chủ động tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra an ninh rừng; phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các lượng lượng Kiểm lâm, Công an địa bàn; tập trung kiểm tra các khu vực còn giàu tài nguyên, khu vực có nguy cơ xâm hại cao, vùng giáp ranh giữa rừng trồng và rừng tự nhiên nhằm phát hiện và xử lý kịp thời vi phạm tại gốc.

          Ba là, thiết lập hồ sơ xử lý dứt điểm các vụ việc vi phạm đã kiểm tra, phát hiện, có giải pháp đối với các hộ được giao khoán để xảy ra vi phạm như ký cam kết, thu hồi diện tích giao khoán nếu để xảy ra phá rừng, khai thác trái pháp luật.

          Bốn là, đề nghị Giám đốc BQLRPH Thường Xuân ký kết quy chế phối hợp BVR với UBND các xã có diện tích rừng của BQL; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của các trạm BVR, bám sát địa bàn nắm chắc tình hình an ninh rừng để có giải pháp chỉ đạo kịp thời, để giữ vững ổn định an ninh rừng trên địa bàn được giao quản lý.

          Năm là, thực hiện tốt chế độ thông tin, báo cáo định kỳ và đột xuất; kiên quyết xử lý những cán bộ CC, VC che dấu thông tin, bỏ lọt vi phạm không báo cáo kịp thời tình hình quản lý BVR trên địa bàn, để mất ổn định an ninh rừng, gây bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo đơn vị.

 

 

 

 

 

Tác giả: Lê Thị Ngân, Hạt Kiểm lâm Thường Xuân
Số lượt đọc : 306 - Cập nhật lần cuối: 21/08/2023 04:08:55 PM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành