Xây dựng lực lượng 17/04/2023:17:25:23
LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA HẠT KIỂM LÂM HUYỆN NÔNG CỐNG

         Hạt kiểm lâm huyện Nông Cống, tiền thân là Hạt phúc kiểm lâm sản Nông Cống, được thành lập năm 1977; có trụ sở tại Khu Phố Nam Giang, thị trấn huyện Nông Cống; có chức năng tham mưu giúp Chủ tịch UBND các cấp thực hiện quản lý nhà nước về bảo vệ rừng, đảm bảo chấp hành pháp luật về bảo vệ, phát triển rừng trên địa bàn hai huyện Nông Cống và Triệu Sơn.

         Hiện tại, đơn vị được biên chế 10 công chức, viên chức (CC,VC); đơn vị có Chi bộ Đảng với 09 đảng viên và tổ chức Công đoàn bộ phận.

         Về trình độ chính trị: Có 02 đồng chí trình độ Cao cấp lý luận chính trị, 01 đồng chí có trình độ Trung cấp LLCT;

         Về trình độ chuyên môn: Có 08 đồng chí trình độ Đại học, 02 đồng chí có trình độ Trung cấp.

         Địa bàn được giao quản lý gồm hai huyện Nông Cống và Triệu Sơn; Hiện trạng tài nguyên rừng hiện có là những khu rừng trồng, số ít là rừng tái sinh cây bụi xen lẫn nứa tép, lau lách (khu vực núi Nưa - đền Am Tiên) dễ xảy ra cháy rừng, gây mất ổn định an nình rừng.

         Để đảm bảo hoạt động công tác QLBVR trên địa bàn quản lý, đơn vị đã bố trí lực lượng gồm 07 đồng chí Kiểm lâm viên phụ trách địa bàn 63 xã, thị trấn của hai huyện (Nông Cống 29 xã, thị trấn, Triệu Sơn 34 xã, thị trấn).

         Từ những ngày đầu thành lập đến nay, Hạt phúc kiểm lâm sản Nông Cống nay là Hạt Kiểm lâm huyện Nông Cống đã trãi qua nhiều thời kỳ gắn với nhiệm vụ chính trị QLBVR theo quy định của nhà nước, từng thế hệ cán bộ, công chức, viên chức trong đơn vị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, giữ gìn đạo đức phẩm chất của người cán bộ Kiểm lâm.

         Trong quá trình tổ chức thực hiện bên cạnh những thuận lợi, đơn vị cũng gặp không ít những khó khăn, hạn chế cả về mặt chủ quan và khách quan. Tuy nhiên, trong những năm qua hoạt động của đơn vị luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện hai huyện và Chi cục kiểm lâm Thanh Hóa; cùng với sự ủng hộ, phối hợp tích cực của các cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban, phòng, cơ quan, đơn vị và sự đồng thuận tích cực tham gia công tác bảo vệ rừng của nhân dân trên địa bàn các huyện được giao phụ trách, đơn vị đã luôn hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị bảo vệ rừng; tình hình an ninh rừng luôn được giữ vững ổn định, diện tích rừng ngày một tăng lên, số vụ phá rừng, cháy rừng ngày càng giảm so với những năm trước:

         Bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành, phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, phát huy tinh thần làm chủ, tinh thần lao động sáng tạo, 45 năm qua, Hạt kiểm lâm huyện Nông Cống luôn tích cực xây dựng đơn vị vững về chuyên môn nghiệp vụ, mạnh về phẩm chất chính trị:

         - Tích cực tham mưu cho Huyện uỷ 2 huyện Nông Cống và Triệu Sơn triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 13-CT/TW ngày 12/01/2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về“Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng”; Phối hợp chặt chẽ với các ban, phòng, cơ quan, đơn vị vũ trang trên địa bàn hai huyện để tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện thành lập, kiện toàn Ban chỉ đạo thực hiện Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững các cấp theo từng giai đoạn, ban hành đầy đủ và tổ chức thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo về công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng và PCCCR..

         - Tăng cường công tác lãnh đạo của Chi bộ đảng, chú trọng nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức công vụ, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, nội quy, quy chế cơ quan, giữ gìn sự đoàn kết nội bộ không để cán bộ đảng viên mắc sai lầm, khuyết điểm;. Xây dựng tác phong làm việc công nghiệp hiệu quả, tăng cường cải cách hành chính, sắp xếp công việc khoa học; Thực hiện công tác thanh tra kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trên lĩnh vực ngành, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, tư vấn giải thích kịp thời những thắc mắc, yêu cầu của tổ chức, công dân để tổ chức, công dân hiểu và thực hiện đúng quy định của Nhà nước. Luôn quan tâm đến hoạt động của tổ chức Công đoàn, thực hiện công khai minh bạch mọi chính sách, chế độ liên quan đến cán bộ CC, VC, chăm lo đời sống vật chất tinh thần và bảo vệ quyền lợi chính đáng của CC, VC, làm tốt việc thăm hỏi, động viên đối với CC, VC và NLĐ giúp họ yên tâm công tác, góp phần vào việc nâng cao thành tích của đơn vị.

         Nhìn lại quá trình hoạt động của đơn vị kể từ ngày thành lập đến nay, toàn thể cán bộ đảng viên, công chức, viên chức Hạt kiểm lâm huyện Nông Cống xin được tri ân các thế hệ đi trước, cám ơn sâu sắc sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân trên địa bàn hai huyện Nông Cống và Triệu Sơn. Trân quý những thành tựu đã đạt được, hướng tới kỷ niệm 50 năm thành lập lực lượng Kiểm lâm Việt Nam. Tập thể đơn vị luôn mong muốn nhận được nhiều sự quan tâm hơn nữa, nhằm xây dựng và phát triển Hạt Kiểm lâm Nông Cống ngày càng lớn mạnh. Quá trình biên soạn phát hành chắc chắn cuốn Kỷ yếu này sẽ còn nhiều sai sót. Hạt Kiểm lâm huyện Nông Cống rất mong được tiếp thu những ý kiến đóng góp để chúng ta nhớ về những giai đoạn lịch sử của ngành, của đơn vị và cũng là cầu nối để các thế hệ mai sau tiếp tục vững bước đi lên vì sự nghiệp bảo vệ rừng của đất nước và quê hương Thanh Hóa./.

Một số hình ảnh về hoạt động của Hạt Kiểm lâm huyện Nông Cống 

Hình ảnh tuyên truyền công tác PCCCR tại khu phố 6 thị trấn Nưa

 Hoạt động kiểm tra cơ sở KDCB lâm sản tại xã Bình Sơn, huyện Triệu Sơn

 Đ/c Lê Thành Công tham gia “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” ngày 6 tháng 01 năm 2023 (âm lịch) tại thôn Đại Đồng xã Tế Thắng, huyện Nông Cống

 

 

 

 

 

 

Tác giả: HẠT KIỂM LÂM HUYỆN NÔNG CỐNG
Số lượt đọc : 347 - Cập nhật lần cuối: 17/04/2023 05:04:23 PM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành