Tin tức - Sự kiện 15/06/2020:08:00:20
Chi cục Kiểm lâm hỗ trợ giống Bò vàng Thanh Hóa cho nhân dân xã Mường Lý, xã Quang Chiểu huyện Mường Lát
Ngày 11/6/2020,Chi cục Kiểm lâm đã phối hợp với UBND xã Mường Lý, UBND xã Quang Chiểu huyện Mường Lát tiến hành tổ chức cấp phát 72 con Bò vàng Thanh Hóa cho 72 hộ dân là người đồng bào dân tộc thiểu số, đối tượng được hỗ trợ là các hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện 02 mô hình: (1) Mô hình nuôi bò sinh sản tại xã Mường lý huyện Mường Lát; (2) Mô hình nuôi bò sinh sản tại xã Quang Chiểu huyện Mường Lát, thuộc nguồn vốn Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững năm 2020.

 

Với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, mô hình được triển khai thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước và cả vốn đối ứng của nhân dân. Trong đó tổng kinh phí mua Bò để cấp cho nhân dân là 720 triệu đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước, vốn đối ứng của hộ dân 216 triệu đồng. Số Bò giống cấp đã được cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra,đánh giá chất lượng bò giống đáp ứng yêu cầu của mô hình,con giống có xuất xứ rõ ràng, được kiểm dịch của cơ quan có thẩm quyền, chế độ tiêm chủng đầy đủ, khỏe mạnh, không ốm đau bệnh tật, đảm bảo trọng lượng, số tháng tuổi theo quy định chất lượng bò giống. Bên cạnh đó các hộ tham gia mô hình còn được tập huấn hỗ trợ về kỹ thuật phương pháp chăm sóc, nuôi dưỡng, phòng bệnh và quản lý Bò giống phát triển tốt, đặc biệt là giai đoạn đầu mới thích nghi với điều kiện, môi trường mới để các hộ gia đình thuận lợi hơn trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc và phát triển bò giống, nâng cao chất lượng con giống, thực hiện tốt biện pháp chăn nuôi an toàn.

Việc hỗ trợ Bò giống cho đồng bào dân tộc thiểu số, nhằm từng bước xóa đói, giảm nghèo và tăng nhanh tổng số lượng đàn bò của xã ngày một nâng cao, phục vụ mục tiêu mà Nghị quyết HĐND huyện, xã đã đề ra, góp phần thực hiện thành công Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2018-2020./.

 

Một số hình ảnh cấp phát Bò giống tại xã Mường Lý huyện Mường Lát

Tác giả: Ngô Thị Minh
Số lượt đọc : 662 - Cập nhật lần cuối: 15/06/2020 08:06:20 AM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành