Tin tức - Sự kiện 06/02/2020:11:06:14
Phát động “Tết trồng cây” năm Canh tý năm 2020
Thực hiện lời dạy của người, hàng năm, cứ mỗi độ tết đến xuân về nhân dân cả nước lại hăng hái ra quân trồng cây trồng rừng; đến nay đã trở thành truyền thống văn hoá tốt đẹp của dân tộc. Ở Thanh Hoá, nét đẹp đó được duy trì thường niên với sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Hoà chung không khí “Tết trồng cây” của đất nước, ngày 02/02/2020 Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức hành trình về nguồn thăm di tích lịch sử cách mạng và Lễ phát động tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ năm 2020 tại Khu di tích lịch sử cách mạng làng Yên Trường, xã Thọ Lập, huyện Thọ Xuân. Ngoài lễ phát động tết trồng cây, Ban Thường vụ tỉnh đoàn còn tổ chức thực hiện một số chương trình, hoạt động hết sức ý nghĩa nhân dịp đầu xuân Canh tý 2020 như: Công trình đường cây xanh, thăm tặng quà cho các gia đình có công với cách mạng, cựu TNXP, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí trong Ban thường vụ tỉnh đoàn, Các đồng chí lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, các đồng chí trong Ban thường vụ đoàn thanh niên Sở Nông nghiệp và PTNT, Lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm Đ/c Mai Hữu Phúc cùng đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn, đoàn thanh niên Chi cục Kiểm lâm. Huyện Thọ Xuân có các đồng chí lãnh đạo Huyện Uỷ, MTTQ, HĐND, UBND huyện; các khối đoàn thể đại diện Đảng ủy, UBND các phường, xã, thị trấn; đơn vị Kiểm lâm, Công an, Quân sự, các chi đoàn trực thuộc, các em học sinh và nhân dân địa phương.

Tại buổi lễ, ngoài việc kêu gọi cán bộ, nhân dân và các em học sinh tích cực hưởng ứng thực hiện phong trào “Tết trồng cây”, Ban Thường vụ tỉnh đoàn đã thực hiện một số hoạt động có ý nghĩa, trong đó có “Công trình đường cây thanh niên” chào mừng đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Đây là công trình đường cây thanh niên rất có ý nghĩa, nhằm phát huy tinh thần đoàn kết, gìn giữ và xây dựng nông thôn mới tốt hơn nữa để xứng đáng là huyện đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận là huyện đạt chuẩn Nông thôn mới. Ngoài ra, công trình còn góp phần xây dựng môi trường cảnh quan sáng – xanh – sạch – đẹp, nâng cao ý thức chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đoàn kết chào mừng đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Ngay sau buổi lễ phát động, đã trồng được 1.000 cây phân tán gồm các loài cây Đa, Đề, Ngọc lan, Si, Sanh, Lộc vừng, Sao đen…

Một số hình ảnh trên địa bàn các huyện phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Canh Tý 2020

Ngày 31/01/2020, huyện Lang Chánh long trọng tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" và triển khai kế hoạch trồng rừng năm 2020

UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tại khu di tích núi Trường Lệ, Thành phố Sầm Sơn.

Huyện Như Thanh phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tại các khu vực đất trống trong khu dân cư, nơi sinh hoạt cộng đồng, trụ sở UBND xã, khuôn viên các trường học

Hạt kiểm lâm huyện Cẩm Thủy đã phối hợp với Huyện đoàn, Phòng NN & PTNT huyện tham mưu cho UBND huyện phát động tết trồng cây, trồng rừng năm 2020.

UBND huyện Quan Hóa long trọng tổ chức lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Canh tý 2020 tại xã Hiền Chung. 

 
Tác giả: Hoàng Văn Phú
Số lượt đọc : 945 - Cập nhật lần cuối: 06/02/2020 11:02:14 AM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành