Tin tức - Sự kiện 24/01/2018:18:08:41
Ủy ban nhân dân huyện Lang Chánh tổ chức Hội nghị sơ kết một năm thực hiện Chỉ thị 13-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Tổng kết công tác Lâm nghiệp năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018
Sáng ngày 18/01/2018, tại Trung tâm hội nghị huyện Lang Chánh; UBND huyện tổ chức Hội nghị sơ kết một năm thực hiện Chỉ thị 13-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Tổng kết công tác Lâm nghiệp năm 2017, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2018. Đồng chí Lê Đức Tiến, Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo các phòng, ban, các cơ quan, đơn vị, các chủ rừng nhà nước, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Hồng - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy và các đồng chí trong Ban thường vụ huyện ủy.

Đồng chí Lê Đức Tiến, Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc hội nghị 

Tại hội nghị đồng chí Lương Văn Phúc, trưởng phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn đã thông qua báo cáo sơ kết một năm thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TW ngày 12/01/2017 của Ban bí thư trung ương đảng và tổng kết công tác lâm nghiệp năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Năm 2017, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tuy gặp nhiều khó khăn thách thức do khách quan, chủ quan; song dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, HĐND huyện và các ban ngành chức năng cấp tỉnh và sự phối hợp có hiệu quả của các cấp, ngành sự đồng tình hưởng ứng của các chủ rừng và toàn thể nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện; đặc biệt hiệu quả phong trào trồng rừng sau nhiều năm đã bước đầu mang lại hiệu quả khả quan, các chỉ tiêu trồng rừng đạt kế hoạch đề ra, an ninh rừng ở hầu hết các xã trên địa bàn cơ bản ổn định, không để xảy ra cháy rừng, độ che phủ rừng duy trì ở mức 80,61%. Một số kết quả nổi bật:

+ Công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật về bảo vệ rừng, phát triển rừng, phòng cháy chữa cháy rừng được đẩy mạnh với nhiều hình thức như thông qua họp dân, vận động các hộ gia đình ký cam kết bảo vệ phát triển rừng, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh huyện, xã, rà soát chỉnh sửa quy ước bảo vệ rừng các thôn, bản, tổ chức hội nghị đối thoại với nhân dân. Kết quả toàn huyện đã kiện toàn 90 tổ đội tuyên tuyền với trên 470 người tham gia , tổ chức được 78 hội nghị tuyên truyền cấp thôn, bản với 5.776 lượt người tham gia, đã tổ chức được 50 hội nghị đối thoại với nhân dân với 3.809 người tham gia.

+ Hạt Kiểm lâm huyện, các xã, thị trấn, các chủ rừng thực hiện đồng bộ các giải pháp BVR, PCCCR xây dựng phương án giữ vững ổn định an ninh rừng từ huyện đến xã. Công tác đảm bảo an ninh rừng chống buôn lậu lâm sản được thường xuyên quan tâm trong năm đã tổ chức kiểm tra an ninh rừng được 241 lần; kiểm tra bắt giữ và xử lý 52 vụ vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ rừng, quản lý lâm sản tịch thu 27,636m3 gỗ các loại, thu nộp ngân sách nhà nước 545.000.000 đồng.

+ Công tác phát triển rừng đạt được hiệu quả tích cực, trong năm đã trồng được được 1.246,48ha rừng, trong đó trồng mới theo các dự án được 340ha, đạt 100% so với kế hoạch, trồng lại rừng sau khai thác đạt 526,3ha, trồng rừng trên diện tích cải tạo rừng tự nhiên nghèo kiệt là 91,18ha; nhân dân tự bỏ vốn trồng được 309ha.

Đồng chí Nguyễn Xuân Hồng – Phó bí thư Thường trực huyện ủy phát biểu tại hội nghị 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Xuân Hồng – Phó bí thư Thường trực huyện ủy đánh giá cao kết quả công tác lâm nghiệp năm 2017, đồng chí đề nghị Ủy ban nhân huyện tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các xã thị trấn cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về bảo vệ rừng, phát triển rừng, phòng cháy chữa cháy rừng; quán triệt Chỉ thị số 13 của Ban Bí thư trung ương đảng, Chỉ thị số 08 của ban thường vu huyện ủy về tăng cường lãnh đạo và tổ chức thực hiện công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng và phát triển rừng; tăng cường tuần tra, kiểm soát ngăn chặn kịp thời hành vi vi phạm pháp luật về BV và PTR, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, tuyên truyền hướng dẫn người dân, chủ rừng chuyển hóa rừng trồng gỗ nhỏ thành rừng gỗ lớn, thực hiện phát triển lâm nghiệp gắn với chế biến kêu gọi doanh nghiệp đầu tư vào phát triển lâm nghiệp, tìm đầu ra cho sản phẩm.

Kết luận hội nghị đồng chí Lê đức Tiến đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nâng  cao hơn nữa ý thức bảo vệ rừng, phát triển rừng, phòng cháy chữa cháy rừng; yêu cầu các cấp ủy đảng chính quyền các xã, thị trấn thực hiện các nội dung xác định nhiệm vụ QLBVR, ngăn chặn xử lý xâm hại rừng tăng cường sự phối hợp giữa các lực lượng trong QLBVR, tăng cường ứng ụng khoa học kỹ thuật, nghiên cứu các loài cây phù hợp với thổ nhưỡng, có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị của rừng trồng, đồng chí lưu ý trước mắt các cơ quan, đơn vị, các xã thị trấn cần thực hiện tốt công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng trước, trong và sau tết Mậu Tuất 2018.

Tại hội nghị Hội đồng thi đua khen thưởng của huyện đã trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 06 tập thể và 07 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng năm 2017./. 

Một số hình ảnh tại hội nghị

 

Đồng chí Lương Văn Phúc - Trưởng phòng NN&PTNT thông qua báo cáo sơ kết một năm thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TW và tổng kết công tác lâm nghiệp năm 2017

 

Đồng chí Nguyễn Duy Vĩnh – Hạt trưởng hạt Kiểm lâm phát biểu tại hội nghị

 

Đồng chí Nguyễn Thành Công, Giám đốc BQLRPH Lang Chánh phát biều tại hội nghị

Đồng chí Lê Đức Tiến - Phó chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2017

 

Số lượt đọc : 990 - Cập nhật lần cuối: 24/01/2018 06:01:41 PM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành