Tin tức - Sự kiện 06/01/2017:08:52:20
Huyện Mường Lát tổ chức Hội nghị tổng kết công tác BVR, PCCCR năm 2016
Ngày 28/12/2016, UBND huyện Mường Lát tổ chức hội nghị tổng kết công tác quản lý BVR, PCCCR năm 2016. Chủ trì hội nghị do đồng chí Phạm Bá Điểm - Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng BCĐ về kế hoạch BV và PTR huyện. Tham gia hội nghị có lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, lãnh đạo các đơn vị chủ rừng và các thành viên BCĐ về kế hoạch BV và PTR huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo đánh giá kết quả thực hiện công tác QLBVR, PCCCR năm 2016. Trong năm, công tác BVR, PCCCR huyện Mường Lát bên cạnh những thuận lợi cơ bản như: Sự quan tâm chỉ đạo của Chi cục Kiểm lâm Thanh Hoá, của Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; sự phối hợp đồng bộ của MTTQ và các ngành chức năng; sự vào cuộc tích cực, quyết liệt của cấp Ủy, chính quyền các xã, thị trấn, các chủ rừng nhà nước, đặc biệt là việc thực hiện vai trò nòng cốt của Hạt Kiểm lâm. Tuy nhiên, cũng gặp rất nhiều khó khăn như: tình hình thời tiết trên địa bàn huyện diễn biến phức tạp, nắng nóng khô hạn kéo dài, gió Lào thường xuyên xuất hiện; thảm thực bì dày, khô nỏ, nhiều diện tích rừng bị chết do ảnh hưởng của sương tuyết; ảnh hưởng không nhỏ đến công tác BVR, PCCCR. Nhưng công tác BVR, PCCCR trên địa bàn đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, an ninh rừng tiếp tục ổn định theo hướng bền vững, không để xảy ra cháy rừng, công tác trồng rừng đạt trên 100% kế hoạch giao.

Sau khi có các ý kiến tham gia của các đại biểu, đồng chí Phạm Bá Điểm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện – Trưởng BCĐ về kế hoạch BV và PTR huyện Mường Lát kết luận hội nghị và nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2017.

1. Tiếp tục thực hiện tốt công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ BVR, PCCCR từ huyện đến cơ sở. Cũng cố, kiện toàn BCĐ về kế hoạch BV&PTR, các lực lượng xung kích BVR, PCCCR, Tổ đội quần chúng BVR, PCCCR thôn ( bản). Rà soát, xây dựng các Phương án, Kế hoạch và các văn bản chỉ đạo trong công tác BVR, PCCCR. Tiếp tục thực hiện chương trình phối hợp đã ký kết với các huyện Viêng Xay và Xốp Bâu - tỉnh Hủa Phăn – Lào.

2. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật BVR, PCCCR trong cộng đồng dân cư. Tăng cường phối hợp giữa lực lượng Kiểm lâm với Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo của Huyện uỷ, các tổ chức chính trị xã hội như: MTTQ, Đoàn thanh niên…; chỉ đạo và tổ chức tuyên truyền bằng các hình thức như tổ chức họp thôn, tuyên truyền lưu động, tuyên truyền trên loa truyền thanh, loa cầm tay, phát tờ rơi, tờ bướm để nhắc nhở, vận động nhân dân nâng cao ý thức, tham gia và thực hiện tốt công tác BVR, PCCCR.

3. Thực hiện tốt Phương án giữ vững ổn định an ninh rừng và quản lý chặt chẻ nguồn lâm sản trên địa bàn. Tiếp tục phối hợp giữa các lực lượng Kiểm lâm - Quân sự - Công an -  Biên phòng theo quy chế, kế hoạch đã được ký kết; tăng cường tuần tra, kiểm tra rừng, giám sát sản xuất nương rẫy, đặc biệt là các hộ gia đình sản xuất nương rẫy trong và ven rừng, kiểm soát chặt chẻ việc phát dọn và đốt xử lý thực bì trong sản xuất nương rẫy, xử lý thực bì trồng rừng theo đúng quy định.

4. UBND, BCĐ về kế hoạch BV và PTR các xã, thị trấn, Ban chỉ huy PCCCR của các chủ rừng nhà nước phải thường xuyên kiểm tra và chỉ đạo kiểm tra các khu vực trọng điểm cháy rừng trên địa bàn được giao quản lý, đặc biệt là khu vực vành đai biên giới giáp với nước bạn Lào để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và ứng cứu khi có cháy rừng xảy ra.

5. Nghiêm túc thực hiện chế độ thông tin, báo cáo tình hình công tác BVR, PCCCR của các xã, thị trấn, chủ rừng về thường trực BCĐ. Tổ chức trực chỉ huy PCCCR 24/24 giờ trong những ngày nắng nóng, phân công các Tổ (đội) BVR-PCCCR tuần tra, kiểm tra, trực gác tại các khu vực, các tuyến có nguy cơ cháy rừng cao, kiểm soát người ra vào rừng, kiên quyết đưa ra khỏi rừng và xử lý nghiêm minh những cá nhân mang lửa, chất nổ, chất dễ cháy vào rừng.

6. Chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, hậu cần theo phương châm 4 tại chỗ để kịp thời tham gia chữa cháy rừng, đảm bảo không bị động khi có cháy rừng xảy ra./.

 

Tác giả: Vũ Ngọc Luật
Số lượt đọc : 1014 - Cập nhật lần cuối: 06/01/2017 08:01:20 AM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành