Xây dựng lực lượng 16/07/2013:08:46:41
Tấm gương điển hình thực hiện tốt công tác quản lý bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn huyện Ngọc Lặc
Anh Phạm Văn Hơn - sinh năm 1948, người dân tộc Mường, cư trú tại thôn Mỏ, xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc. Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về công tác BV&PTR, PCCCR, bản thân anh đã ý thức được việc BV&PTR, PCCCR là một việc làm rất thiết thực ngay tại cộng đồng dân cư và mỗi hộ gia đình, để bảo vệ môi trường sinh thái chung cho xã hội và phát triển kinh tế cho mỗi gia đình là một việc làm hết sức cần thiết cho cả trước mắt và lâu dài.

Năm 1997, gia đình anh được Nhà nước giao 8,7 ha rừng và đất lâm nghiệp, trong đó có 1,7 ha rừng tái sinh và 7 ha đất trống. Anh đã vận động gia đình đầu tư trồng được 3 ha Luồng, 4 ha Keo và khoanh nuôi bảo vệ 1,7 ha rừng tái sinh, kết hợp với chăn nuôi gia súc, gia cầm theo phương thức nông lâm kết hợp. Đến nay, hàng năm bình quân gia đình anh thu nhập về kinh tế lâm nghiệp 40.000.000 đ/năm, đây là nguồn thu không nhỏ đối với người dân miền núi.

Rừng Luồng của gia đình anh Hơn đang phát triển tốt. Ảnh: Hoàng Khải 

Từ việc bảo vệ và kinh doanh rừng đem lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình, anh đã cùng với chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng ban công tác MTTQ thôn, Kiểm lâm địa bàn tuyên truyền, vận động nhân dân trong thôn hưởng ứng tham gia công tác BV&PTR, PCCCR. Lấy điển hình của gia đình mình làm mô hình vận động nhân dân trong thôn học tập noi theo. Kết quả đã có 101 hộ gia đình trong thôn tự nguyện tham gia ký cam kết BV&PTR, PCCCR với Trưởng thôn và UBND xã; anh đã hướng dẫn kỹ thuật và hỗ trợ cây giống để 15 hộ gia đình nghèo trong thôn trồng được 12 ha Luồng, vận động 7 hộ gia đình trong thôn liên kết lại thành tổ bảo vệ rừng để thực hiện nhiệm vụ BVR, PCCCR trên diện tích rừng được giao và tham gia bảo vệ rừng với tổ đội quần chúng BVR của thôn. Từ việc làm trên anh đã góp phần vào công tác BVR&PTR, PCCCR của thôn, góp phần phát triển kinh tế hộ gia đình để xây dựng nông thôn mới. Trong nhiều năm qua địa bàn thôn không có cháy rừng, khai thác rừng trái phép, mọi người đều chấp hành tốt các quy định của Nhà nước về công tác BVR, PTR, PCCCR, hầu hết trên địa bàn thôn không còn đất trống, đồi núi trọc cơ bản nhân dân đã tự đầu tư trồng rừng, chăm sóc bảo vệ rừng nên an ninh rừng luôn mang tính ổn định và bền vững./.

Mầu xanh của rừng trên địa bàn xã. Ảnh: Hoàng Khải

Tác giả: Trần Văn Hùng – Hạt Kiểm lâm huyện Ngọc Lặc
Số lượt đọc : 2297 - Cập nhật lần cuối: 16/07/2013 08:07:41 AM
 
Gửi Email   In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành