Xây dựng lực lượng 22/11/2022:08:51:09
Nữ cán bộ Kiểm lâm làm theo lời Bác trong công tác hiến máu tình nguyện
Hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện tình yêu thương con người và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Đồng thời, đó cũng là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, mang đậm tính nhân văn, thể hiện đạo lý "thương người như thể thương thân" của dân tộc ta.

               Hiến máu là hành động tự nguyện của mỗi người khi cho đi những giọt máu hồng trong cơ thể mình để giúp bao người đang cần đến máu. Khi trao đi một phần nhỏ lượng máu của mình là ta đã thắp lên một ngọn lửa, đem lại hy vọng sống cho các bệnh nhân đang cần máu gấp. Nhờ những nghĩa cử này, đã có nhiều người được cứu sống kịp thời.

               Tiêu biểu trong phong trào “Hiến máu nhân đạo” và học tập làm theo tấm gương của Bác là đồng chí Phạm Thị Thanh Huyền, nữ cán bộ Kiểm lâm tại Hạt Kiểm lâm huyện Ngọc Lặc.

               Lần đầu tiên hiến máu nhân đạo hưởng ứng chương trình “Hành trình đỏ” là khi đồng chí đang là sinh viên năm nhất trường Đại học Hồng Đức, rồi từ đó đến nay, cùng với câu lạc bộ Thiện nguyện - Hiến máu Ngọc Lặc, đồng chí đã 10 lần hiến máu cứu người.

               Đồng chí Phạm Thị Thanh Huyền còn thường xuyên tuyên truyền, vận động mọi người tham gia hiến máu. Đồng chí chia sẻ: “Hiến máu ngoài việc cứu sống tính mạng con người còn mang lại sức khỏe cho chính người hiến máu, bởi người tham gia hiến máu được thăm khám, tư vấn sức khỏe miễn phí để đảm bảo đủ cân nặng, huyết áp bình thường, không bị mắc các bệnh về tim mạch, được kiểm tra và thông báo kết quả các xét nghiệm máu… Cùng với đó, người tham gia hiến máu được cấp giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện: Ngoài giá trị về mặt tôn vinh còn có giá trị bồi hoàn máu cho người hiến máu; số lượng máu được bồi hoàn lại tối đa bằng tổng lượng máu người hiến máu đã hiến và giấy chứng nhận hiến máu có giá trị tại các bệnh viện, các cơ sở y tế công lập trên toàn quốc”.

               Trong nhiều năm liên tục cùng tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, đông chí Phạm Thị Thanh Huyền đã trở thành tấm gương điển hình, trở thành động lực lan tỏa đầy ý nghĩa và giá trị nhân văn cao đẹp trong phong trào hiến máu tình nguyện tại đơn vị và địa phương.

 

 

 

Tác giả: Phan Quang Tân – Hạt Kiểm lâm huyện Ngọc Lặc
Số lượt đọc : 513 - Cập nhật lần cuối: 22/11/2022 08:11:09 AM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành