Xây dựng lực lượng 18/07/2022:14:57:30
Tấm gương điển hình “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Mình” tại Hạt Kiểm lâm huyện Ngọc Lặc
Tại đơn vị Hạt Kiểm lâm huyện Ngọc Lặc, Đồng chí Lê Kim Du - Bí thư Chi bộ, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Ngọc Lặc là tấm gương điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

               Đồng chí Lê Kim Du bắt đầu công tác trong ngành Kiểm lâm từ năm 1993, đã giữ chức vụ Hạt trưởng gần 10 năm và từng công tác tại những đơn vị trọng điểm nhất tỉnh Thanh Hóa. Mặc dù đã gần 30 năm công tác trong ngành nhưng lúc nào đồng chí cũng tâm huyết với nghề, lúc nào anh cũng nhớ tới lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Các cô, các chú cần hết sức chú ý vấn đề bảo vệ rừng. Nếu cứ để tình trạng đồng bào phá một ít, nông trường phá một ít, công trường phá một ít, thậm chí đoàn thăm dò địa chất cũng phá một ít thì rất tai hại. Phá rừng thì dễ nhưng gây dựng lại rừng phải mất hàng chục năm...”.

               Cuối năm 2020, đồng chí được chuyển về công tác, giữ chức vụ Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Ngọc Lặc. Với vai trò là người đứng đầu đơn vị, đồng chí luôn gương mẫu, đặt lợi ích tập thể lên trên hết. Đồng chí luôn quan sát và lắng nghe ý kiến của anh em đơn vị, đồng thời không nghừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực lãnh đạo, chủ động nghiên cứu các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các Nghị quyết của tỉnh, huyện liên quan đến công tác Lâm nghiệp, từ đó có những biện pháp phù hợp lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

               Dưới sự lãnh đạo của đồng chí, Hạt Kiểm lâm huyện Ngọc Lặc luôn là đơn vị đi đầu trong cụm thi đua. Năm 2021, Đơn vị đã tham mưu, chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 13-CT/TW và các văn bản chỉ đạo của Chi cục, của Huyện ủy, UBND huyện; Hoàn thành cơ bản các mục tiêu, chỉ tiêu công tác thi đua, các nhiệm vụ trọng tâm và nhiệm vụ thường xuyên; An ninh rừng trên địa bàn toàn huyện tiếp tục ổn định và có tính bền vững cao hơn các năm trước, không có các “điểm nóng” về khai thác, phá rừng, chuyển đổi rừng, lấn rừng, mua bán, vận chuyển, chế biến trái phép lâm sản. Đơn vị được Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đứng đầu cụm thi đua số 3 và được đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

               Trong công việc đồng chí luôn sắp xếp công việc một cách khoa học, đạt hiệu quả cao. Mỗi công việc trong đơn vị đều được đồng chí giải quyết hợp tình, hợp lí, công việc có khó khăn đến đâu cũng được đồng chí dần dần tháo gỡ. Không những thế đồng chí còn là người táo bạo, dám nghĩ dám làm, mạnh dạn đề xuất ý kiến với Chi cục Kiểm lâm tổ chức các lớp tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ kiểm lâm viên đơn vị. Đồng chí thường tâm sự: “Ở đâu cũng thế, nếu không có lòng yêu nghề thì giao phó nhiệm vụ gì cũng khó hoàn thành. Đối với anh em Kiểm lâm, nhất là Kiểm lâm địa bàn cần phải lắng nghe tiếng nói cơ sở, gần gũi, chia sẻ với dân. Gần dân ở đây là thái độ thân thiện, không hách dịch, không cửa quyền, khi dân cần hỏi, thắc mắc điều gì phải giải đáp thấu đáo, sẵn sàng lắng nghe ý kiến phản ánh của dân”.

               Trong cuộc sống, đồng chí luôn giữ gìn lối sống mẫu mực, giản dị, có mối quan hệ thân thiện, hòa nhã với mọi người xung quanh. Trong gia đình, mặc dù công tác thường xuyên xa nhà nhưng đồng chí Du luôn là người chồng, người cha mẫu mực, là chỗ dựa vững chắc của gia đình để cho các con noi theo.

Đối với tôi, đồng chí Du không chỉ là đồng nghiệp mà còn là một người cha, người anh, người thân trong gia đình. Khi gặp những chuyện chưa tìm ra cách giải quyết, tôi đều tham khảo ý kiến đồng chí và lúc nào cũng được cho những lời khuyên bổ ích. Tôi vô cùng ngưỡng mộ đồng chí và sẽ phấn đấu học tập tấm gương của đồng chí cũng như học tập làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để xứng đáng là người cán bộ, đảng viên trong đơn vị.

Tác giả: Phạm Thị Thanh Huyền - Hạt Kiểm lâm huyện Ngọc Lặc
Số lượt đọc : 525 - Cập nhật lần cuối: 18/07/2022 02:07:30 PM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành