QLBV rừng 05/05/2022:15:14:57
Hạt Kiểm lâm Thường Xuân: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền quản lý bảo vệ rừng
Những năm gần đây, Hạt Kiểm lâm Thường Xuân đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật theo hướng bảo vệ rừng (BVR) tại gốc gắn liền với phát triển rừng. Nhờ đó, công tác bảo vệ phát triển rừng đã có những đổi mới và chuyển biến tích cực.

 

Hàng năm Hạt Kiểm lâm phối hợp với Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo, Mặt trận tổ quốc, Đoàn Thanh niên huyện xây dựng Kế hoạch phối hợp tuyên truyền, phổ biến pháp luật bảo vệ và phát triển rừng, phòng cháy chữa cháy rừng, đưa chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực lâm nghiệp đến với người dân, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị cùng tham gia BV&PTR, động viên, khuyến khích các thành phần kinh tế phát triển kinh tế lâm nghiệp.

            Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao, đơn vị đã chọn lọc những nội dung tuyên truyền phù hợp với người dân địa phương để người dân dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện, nhất là những việc người dân được làm, người dân được hưởng, nghĩa vụ của người nhận đất nhận rừng, trách nhiệm của người dân trong công tác QLBVR, PCCCR. Hàng tháng lựa chọn những xã, thôn bản trọng điểm về công tác QLBVR, PCCCR để lãnh đạo Hạt trực tiếp tham dự và chỉ đạo.

            Kết quả, từ đầu năm đến nay đơn vị đã tổ chức được 26 cuộc tuyên truyền cấp xã, thôn (bản) với hơn 1875 lượt người tham gia và phát trên loa truyền thanh của xã, thôn tuyên truyền về công tác QLBVR, phát triển rừng, PCCCR được 243 lần. Tại các buổi tuyên truyền người dân đã được truyền đạt một số nội dung về công tác bảo vệ rừng, trách nhiệm bảo vệ rừng, quyền và nghĩa vụ của chủ rừng, của hộ gia đình, cá nhân; về công tác phòng cháy chữa cháy, trách nhiệm của chủ hộ gia đình sinh sống, hoạt động ở trong rừng, ven rừng, hướng dẫn kỹ thuật xử lý thực bì để trồng rừng; về thủ tục khai thác, hồ sơ lâm sản trong lưu thông; tóm tắt các hành vi bị cấm và mức xử phạt vi phạm hành chính về quản lý rừng, phát triển rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản….

          Qua các buổi tuyên truyền, nhằm giúp cho người dân hiểu biết, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của rừng. Đồng thời, góp phần giảm thiểu tình trạng phá rừng, khai thác rừng trái phép. 

          Một số hình ảnh tại các buổi tuyên truyền về công tác QLBVR:

Nguồn tin : Hạt Kiểm lâm Thường Xuân
Số lượt đọc : 405 - Cập nhật lần cuối: 05/05/2022 03:05:57 PM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành