QLBV rừng 03/12/2021:13:41:23
Tổng kết công tác quản lý, bảo vệ rừng (QLBVR) năm 2021 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022 của tổ Liên gia bảo vệ rừng thôn Trung Chính, xã Cẩm Châu, huyện Cẩm Thủy

           Thực hiện nhiệm vụ thường xuyên năm 2021, vào ngày 29/11/2021 Ủy ban nhân dân xã Cẩm Châu phối hợp cùng Ban quản lý thôn Trung Chính tổ chức tổng kết thực hiện công tác quản lý, bảo vệ rừng năm 2021 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022 của Tổ liên gia Bảo vệ rừng thôn Trung Chính, xã Cẩm Châu, huyện Cẩm Thủy.

           Tham dự hội nghị có sự tham gia của Cán bộ tổng hợp Hạt Kiểm lâm, Kiểm lâm viên công tác tại địa bàn xã Cẩm Châu; các hộ gia đình là chủ rừng nhận giao khoán bảo vệ rừng thôn Trung Chính.

           Năm 2021, Tổ Liên gia Bảo vệ rừng thôn Trung Chính, xã Cẩm Châu được thành lập gồm 05 thành viên; nhiệm vụ của Tổ là giúp các chủ rừng, Ban quản lý thôn, UBND xã thực hiện bảo vệ toàn bộ diện tích rừng tự nhiên trên địa bàn thôn với tổng diện tích là 892,0 ha. Trong năm 2021, Tổ đã phối hợp với chủ rừng thường xuyên đi tuần tra, kiểm tra rừng được 25 lần với 80 lượt người tham gia; Tổ đã phối hợp với UBND xã, Ban thôn, KLĐB kiểm tra, thống kê số cưa xăng trong thôn và đã tổ chức cho 07 hộ có sử dụng 07 cưa xăng ký cam kết không sử dụng cưa xăng vào việc khai thác lâm sản trái phép; Tổ đã phối hợp với Ban thôn, UBND xã tổ chức cho 24 hộ gia đình trong thôn có rừng tự nhiên ký cam kết BVR với UBND xã; Tổ đã phối hợp với Ban thôn, KLĐB tổ chức được 12 cuộc họp với 225 lượt người tham gia để triển khai nhiệm vụ về công tác BVR trong thôn và đánh giá hoạt động của Tổ.

           Các cấp chính quyền đã đánh giá rất cao kết quả đạt được của Tổ trong năm 2021; Với tinh thần, trách nhiệm cao của Tổ BVR và cộng đồng dân cư thôn Trung Chính đã góp phần nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm về công tác BVR, PCCCR của cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương và nhân dân trong thôn. An ninh rừng trên địa bàn thôn Trung Chính, xã Cẩm Châu luôn giữ vững ổn định, không xảy ra cháy rng, khai thác rừng, phá rừng trái phép, được cấp uỷ, chính quyền địa phương, cộng đồng dân cư thôn đánh giá cao và đồng tình ủng hộ, qua đó góp phần đáng kể vào công tác QLBVR, PCCCR trên địa bàn toàn xã. Tổ sẽ phấn đấu hơn nữa, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm 2022 và các năm tiếp theo./.

Tác giả: Lê Văn Tùng - Hạt Kiểm lâm Cẩm Thủy
Số lượt đọc : 674 - Cập nhật lần cuối: 03/12/2021 01:12:23 PM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành