QLBV rừng 26/07/2021:08:46:40
Hạt Kiểm lâm huyện Hà Trung tổ chức tập huấn nghiệp vụ BVR, PCCCR cho KLVĐB và lực lượng BVR chuyên trách của chủ rừng nhà nước
Hạt Kiểm lâm huyện Hà Trung tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ BVR, PCCCR cho KLVĐB và lực lượng BVR chuyên trách của Trạm BVR Hà Đông và Trạm Tam Quy, thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ Thạch Thành, đóng trên địa bàn huyện

Hà Trung là huyện được xác định là vùng trọng điểm cháy, với diện tích 5.648,76 ha có rừng, trong đó có 2.254,13 ha rừng trọng điểm cháy, phân bố chủ yếu ở 11 xã: Hà Tân, Hà Bình, Yến Sơn, Hà Đông, Hà Lĩnh, Hà Lai, Hà Thái, Lĩnh Toại, Hà Sơn, Hà Tiến, Hà Long. Phần lớn là rừng trồng Thông, thực bì dưới tán rừng chủ yếu là ràng ràng, cỏ tranh, lau lách, cành khô, lá rụng; đây là khu vực trọng điếm có nguy cơ cháy rừng rất cao của huyện và có thể xảy ra cháy lớn trong mùa nắng nóng, khô hanh.

Để tăng cường công tác bảo vệ rừng (BVR), phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR), nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ khi thực hiện trong thực tiễn cho Kiểm lâm viên địa bàn (KLVĐB); ngày 20/7/2021, Hạt Kiểm lâm huyện Hà Trung tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ BVR, PCCCR cho KLVĐB và lực lượng BVR chuyên trách của Trạm BVR Hà Đông và Trạm Tam Quy, thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ Thạch Thành, đóng trên địa bàn huyện. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có lãnh đạo Hạt Kiểm lâm huyện Hà Trung.

Tại hội nghị tập huấn, báo cáo viên của Hạt Kiểm lâm huyện Hà Trung đã tập trung hướng dẫn và phổ biến một số nội dung cơ bản:

1. Tuyên truyền, phổ biến các nội dung, quy định về công tác BVR, PCCCR; tập trung quản lý tốt các nguyên nhân gây cháy rừng, cụ thể: Quản lý, hướng dẫn việc sử dụng lửa của nhân dân, khi vệ sinh vườn gần và ven rừng, vệ sinh rừng sau khai thác để trồng rừng, việc đốt hương, vàng mã tại các khu Nghĩa trang ven rừng. Làm giảm vật liệu cháy dưới tán rừng, ưu tiên xử lý vật liệu cháy có kiểm soát dưới tán rừng Thông; nắm bắt các thông tin mâu thuẫn trong nhân dân, để có giải pháp hòa giải, tránh tình trạng mâu thuẫn dẫn đến đốt, phá, hủy hoại rừng. Tổ chức thực hiện nghiêm túc việc trực chỉ huy CCR, tuần tra, canh gác lửa rừng tại các khu vực trọng điểm cháy (những ngày nắng nóng, khô hanh).

2. Đưa ra các tình huống cụ thể thường phát sinh trên địa bàn và các nội dung nghiệp vụ còn yếu để Hội nghị cùng thảo luận, trao đổi kinh nghiệm, từ đó có các giải pháp thực hiện hiệu quả. Với tinh thần tham gia nghiêm túc, cầu thị, tích cực, nhiệt tình, trao đổi thẳng thắng đã mang lại cho các học viên những kiến thức và kinh nghiệm bổ ích trong công tác BVR, PCCCR.

3. Hướng dẫn kỹ thuật kiểm soát lửa rừng trong chữa cháy rừng (trực tiếp và gián tiếp); hướng dẫn thực hành sử dụng thành thạo các dụng cụ, máy móc chữa cháy rừng (máy thổi gió, cưa xăng… )

Thông qua lớp tập huấn, các học viên đã được bổ sung thêm những kiến thức cơ bản về công tác BVR, PCCCR để áp dụng vào thực tiễn trên địa bàn trong công tác BVR, PCCCR, đồng thời nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác BVR, PCCCR, tích cực chủ động phòng ngừa, phát hiện và xử lý kịp thời các tình huống có thể xảy ra./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị

 

Tác giả: Phi Yến - Mỹ Duyên - Hạt Kiểm lâm huyện Hà Trung
Số lượt đọc : 763 - Cập nhật lần cuối: 26/07/2021 08:07:40 AM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành