Tin tức - Sự kiện 02/06/2021:07:52:01
Thanh tra việc chấp hành pháp luật về quản lý động vật hoang dã trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa
Đoàn thanh tra đã tiến hành thanh tra 04 địa bàn, gồm: TP. Thanh Hóa và các huyện Cẩm Thủy, Như Thanh, Đông Sơn; thực hiện thanh tra tại 31 cơ sở nuôi ĐVHD

          Thực hiện chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và PTNT và Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc triển khai thanh tra diện rộng việc chấp hành pháp luật về quản lý động vật hoang dã; từ ngày 20/4/2021 đến ngày 15/5/2021, Đoàn thanh tra đã tiến hành thanh tra 04 địa bàn, gồm: TP. Thanh Hóa và các huyện Cẩm Thủy, Như Thanh, Đông Sơn; thực hiện thanh tra tại 31 cơ sở nuôi ĐVHD (huyện Cẩm Thủy: 15 cơ sở, huyện Như Thanh: 10 cơ sở, huyện Đông Sơn: 01 cơ sở và TP. Thanh Hóa: 05 cơ sở). Một số kết quả cụ thể:

          Kết quả thống kê, rà soát: Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 130 cơ sở nuôi ĐVHD với 12.267 cá thể của 22 loài, trên địa bàn 22 huyện, thị xã, thành phố, gồm 122 cơ sở nuôi vì mục đích thương mại và 08 cơ sở nuôi phi thương mại. Có 37 cơ sở nuôi loài ĐVHD thông thường và 93 cơ sở nuôi loài ĐVHD nguy cấp, quý, hiếm và loài thuộc Phụ lục CITES.

Kết quả thanh tra: Các cơ sở nuôi đều chấp hành nghiêm túc chế độ quản lý, bảo vệ và gây nuôi ĐVHD; chấp hành phương án nuôi và các quy định chung về điều kiện chuồng trại nuôi, đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường và điều kiện về thú y; con giống đưa vào gây nuôi có nguồn gốc hợp pháp, quá trình tăng, giảm số lượng cá thể đàn nuôi đều được cập nhật, ghi chép đầy đủ vào hệ thống sổ theo dõi theo quy định. Không phát hiện vi phạm các quy định về quản lý, bảo vệ động vật hoang dã trong quá trình thanh tra.

Qua hoạt động thanh tra, đã đồng thời tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về hoạt động nuôi động vật hoang dã đến các chủ cơ sở nuôi; nâng cao được ý thức, trách nhiệm trong việc chấp hành chế độ quản lý, bảo vệ, bảo tồn và phát triển các loài động vật hoang dã, đặc biệt là các loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ./.

Xem Kết luận thanh tra

Tác giả: Nguyễn Tuấn Anh - Phòng Bảo tồn thiên nhiên
Số lượt đọc : 936 - Cập nhật lần cuối: 02/06/2021 07:06:01 AM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành