QLBV rừng 06/05/2021:07:36:03
UBND huyện Đông Sơn làm giảm vật liệu cháy dưới tán rừng thông tại Thị trấn Rừng thông
Phòng NN&PTNT huyện Đông Sơn phối hợp với Hạt Kiểm lâm thành phố, Ban CHQS huyện Đông Sơn tiến hành xây dựng đường ranh cản lửa bao quanh rừng, tiếp giáp với khu dân cư và rừng phường Đông Lĩnh với diện tích 14,225 ha

Thị trấn Rừng Thông có 24,45 ha rừng trồng, chủ yếu chính là Thông nhựa. Thực bì dưới tán rừng dày, đa số là loài cây bụi Ràng Ràng, cỏ tranh,… tích tụ nhiều năm là lượng vật liệu cháy rất dễ bén lửa, phát cháy lớn. Hạt Kiểm lâm thành phố đã phối hợp Phòng NN&PTNT huyện Đông Sơn tham mưu cho UBND huyện Đông Sơn ban hành kế hoạch 49/KH-UBND ngày 17/3/2021 về xây dựng đường ranh cản lửa, làm giảm vật liệu cháy năm 2021 tại Rừng Thông, thị trấn Rừng Thông.

Từ ngày 18/3/2021 Phòng NN&PTNT huyện Đông Sơn phối hợp với Hạt Kiểm lâm thành phố, Ban CHQS huyện Đông Sơn tiến hành xây dựng đường ranh cản lửa bao quanh rừng, tiếp giáp với khu dân cư và rừng phường Đông Lĩnh với diện tích 14,225 ha. Do điều kiện thời tiết cùng với địa hình rừng sát khu dân cư, Hạt Kiểm lâm thành phố đã tham mưu đưa vật liệu ra khỏi rừng và đốt trước có điều khiển của con người phần vật liệu cháy đó. Đến ngày 23/4/2020 đã các đơn vị đã tiến làm giảm vật liệu cháy được 09 ha, dự kiến đến ngày 5/5/2021 sẽ hoàn thành kế hoạch.

Trong quá trình thực hiện kế hoạch Hạt Kiểm lâm thành phố đã bố trí lực lượng tham gia, chịu trách nhiệm hướng dẫn sử dụng máy móc, thiết bị, quy trình kỹ thuật.

Thông qua việc làm giảm vật liệu cháy đã có tác động lớn đến công tác tuyên truyền PCCCR trên địa bàn; nâng cao nhận thức trách nhiệm của Cấp uỷ, chính quyền xã, chủ rừng nhà nước và nhân dân trong công tác bảo vệ và phòng cháy, chữa cháy rừng./.

Tác giả: Nguyễn Thị Thùy Trang - Hạt Kiểm lâm Thành Phố
Số lượt đọc : 528 - Cập nhật lần cuối: 06/05/2021 07:05:03 AM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành