QLBV rừng 11/03/2021:09:45:49
Chủ động triển khai các phương án PCCCR trong mùa nắng nóng năm 2021
Chi cục Kiểm lâm đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Phương án PCCCR giai đoạn 2021-2025

Thanh Hóa có 647.107,05 ha rừng, gồm rừng đặc dụng 80.300,43 ha, rừng phòng hộ 156.454,64 ha và rừng sản xuất 410.351,98 ha. Trong đó diện tích rừng có nguy có cháy cao trên 48.000 ha, đặc biệt có gần 10.000 ha rừng trồng Thông, tập trung chủ yếu tại các huyện Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn, Hà Trung, Như Thanh, Thạch Thành, Hoằng Hóa, thị xã Nghi Sơn….

Theo dự báo của trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, khu vực Bắc Trung Bộ nói chung và tỉnh Thanh Hóa nói riêng, năm 2021 thời tiết sẽ diễn biến rất phức tạp, nắng nóng, khô hạn kéo dài; cộng với diện tích rừng trồng Thông trên địa bàn lớn, nhiều khu vực có lớp thực bì dày, khô nỏ nên nguy cơ cháy rừng rất cao.

Trước tình hình trên, để thực hiện có hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR), chủ động trong mọi tình huống cháy rừng có thể xảy ra, ngay từ đầu năm Chi cục Kiểm lâm đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Phương án PCCCR giai đoạn 2021-2025, lắp đặt 11 camera quan sát lửa rừng tại các vùng trọng điểm cháy, đặc biệt là các khu vực trồng Thông; đồng thời tổ chức thực hiện quyết liệt các giải pháp trong công tác PCCCR, nhằm giảm thiểu thấp nhất các vụ cháy rừng và thiệt hại do cháy rừng gây ra. 

Với phương châm phòng là chính, Chi cục Kiểm lâm đã chỉ đạo các Hạt tăng cường công tác tham mưu cho chính quyền địa phương xây dựng phương án PCCCR giai đoạn 2021-2025, đồng thời triển khai thực hiện quyết liệt công tác PCCCR; đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật về BVR, PCCCR; rà soát các khu vực trọng điểm có nguy cơ cháy cao; thực hiện nghiêm túc chế độ trực PCCCR, trực Camera để phát hiện sớm lửa rừng; thường xuyên phối hợp tổ chức tuần tra, kiểm tra rừng; thực hiện có hiệu quả việc làm đường băng cản lửa, đốt trước vật liệu cháy có kiểm soát dưới tán rừng ở những khu rừng có nguy cơ cháy cao. Đồng thời tham mưu cho chính quyền địa phương chuẩn bị đầy đủ về lực lượng, phương tiện và hậu cần đảm bảo sẳn sàng huy động khi có cháy rừng xảy ra.

Với tinh thần tích cực, chủ động của các ngành, các cấp chính quyền và sự vào cuộc quyết liệt, trách nhiệm của lực lượng Kiểm lâm, sự tham gia tích cực của quần chúng nhân dân, hi vọng năm 2021 trên địa bàn toàn tỉnh không xảy ra cháy rừng, an ninh rừng được giữ vững ổn định./.

Hình ảnh đốt trước vật liệu cháy dưới tán rừng Thông tại thị xã Nghi Sơn          

                             

Tác giả: Vũ Ngọc Luật - Phòng Quản lý bảo vệ rừng
Số lượt đọc : 793 - Cập nhật lần cuối: 11/03/2021 09:03:49 AM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành