Tin tức - Sự kiện 29/01/2021:16:05:34
Hạt Kiểm lâm huyện Như Thanh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Kiểm lâm và hoạt động Công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2021
Ngày 08/01/2021, Hạt Kiểm lâm huyện Như Thanh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Kiểm lâm và hoạt động Công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đàm Văn Hùng – Phó cục trưởng, Chi cục Kiểm lâm Thanh hóa. Tham dự hội nghị còn có các đồng chí Lãnh đạo UBND Huyện Như Thanh; Trưởng, phó các Phòng chuyên môn Hạt Kiểm Lâm Như Thanh

Bước vào năm 2021, Công tác quản lý bảo vệ (QLBV), phát triển rừng (PTR) trên địa bàn luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa, của Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Như Thanh. Vai trò trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền cơ sở và chủ rừng cơ bản đã được đề cao, nhất là từ khi Chỉ thị số 13 của Ban Bí thư Trung ương Đảng được triển khai, quán triệt. Luôn có sự phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ, kịp thời, hiệu quả giữa các cơ quan, đơn vị liên quan. Ý thức bảo vệ trong việc nâng cao và phát triển rừng của nhân dân. Thu nhập từ nghề rừng trở thành nguồn thu nhập chính đã góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế - xã hội tại địa phương.

Năm 2020, bên cạnh những yếu tố thuận lợi, công tác QLBV&PTR trên địa bàn huyện tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức như: Năm 2020, tình hình thời tiết có nhiều diễn biến phức tạp do tác động của biến đổi khí hậu, làm cho một số hoạt động sản xuất bị ngưng trệ, ảnh hưởng đến cuộc sống của một bộ phận người dân. Vì vậy, người dân đã vào rừng để tiến hành các hoạt động như: Chăn thả gia súc, lấy mật ong, xâm lấn rừng… các hoạt động đó đã ảnh hưởng đến công tác QLBVR. Nguy cơ xâm lấn, chuyển đổi trái phép rừng tự nhiên thành rừng trồng vẫn còn tiềm ẩn. Diện tích rừng trọng điểm cháy nhiều nhưng các nguồn lực đầu tư cho công tác phòng cháy còn ít so với yêu cầu thực tiễn.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Đàm Văn Hùng - Phó chi cục trưởng Kiểm Lâm Thanh Hóa và đồng chí Hàn Văn Huyên - Phó Chủ tịch UBND Huyện Như Thanh đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả Hạt Kiểm lâm Như Thanh đã đạt được năm 2020 và khẳng định những kết quả đó đã góp phần tích cực vào sự phát triển của Ngành NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời yêu cầu trong năm 2021, Hạt Kiểm lâm Như Thanh tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tham mưu cho UBND Huyện thực hiện tốt công tác quản lý bảo vệ và phát triển rừng, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu đã đề ra, đóng góp tích cực vào quá trình tái cơ cấu ngành Lâm nghiệp trên địa bàn huyện.

          Trong không khí của năm mới 2021 và chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, Hạt trưởng và Ban Thường vụ Công đoàn Hạt Kiểm lâm Như Thanh đã phát động thi đua, kêu gọi toàn thể Đoàn viên Công đoàn hăng hái thi đua, tăng cường đoàn kết, nỗ lực, cố gắng, đổi mới tư duy, tập trung sức lực, phát huy trí tuệ, sức mạnh tập thể, phấn đấu thực hiện thắng lợi sự nghiệp quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2021. 

 

Một số hình ảnh tại Hội nghị

Một số ý kiến chỉ đạo của các đồng chí

 

Tác giả: Lê Thị Phương - Hạt Kiểm lâm huyện Như Thanh
Số lượt đọc : 991 - Cập nhật lần cuối: 29/01/2021 04:01:34 PM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành