Tin tức - Sự kiện 13/01/2020:08:49:41
Hội nghị tổng kết công tác Kiểm lâm và hoạt động Công đoàn năm 2019, phát động thi đua và ký kết giao ước thi đua năm 2020
Ngày 08/01/2020, Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Kiểm lâm và hoạt động Công đoàn năm 2019, phát động thi đua và ký kết giao ước thi đua năm 2020. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Viết Thái - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT; đồng chí Mai Đức Hưng - Phó Chủ tịch Công đoàn Ngành NN&PTNT. Tham dự hội nghị còn có các đồng chí Lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm vùng II, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Vườn Quốc gia Bến En và 03 Khu BTTN Xuân Liên, Pù Hu, Pù Luông; Trưởng, phó các Phòng chuyên môn Chi cục; Hạt trưởng các Hạt Kiểm lâm huyện, Đội trưởng các Đội KLCĐ và PCCCR, Chủ tịch Công đoàn các đơn vị trực thuộc. Chủ trì Hội nghị đồng chí Lê Văn Mơn - Chi cục trưởng.

Bước vào năm 2019, công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng (QLBV&PTR) trên địa bàn tỉnh tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy đảng, chính quyền, sự vào cuộc quyết liệt của các ban ngành, đoàn thể, chủ rừng; hệ thống chính sách, pháp luật về Lâm nghiệp được bổ sung, hoàn thiện tạo thuận lợi cho việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ của lực lượng Kiểm lâm. Bên cạnh đó, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, nắng nóng gay gắt kéo dài bất thường; đời sống của người dân miền núi còn khó khăn, trong khi cơ chế chính sách về hưởng lợi của người dân, chủ rừng chưa được tháo gỡ, gây sức ép không nhỏ đối với công tác QLBV&PTR trên địa bàn tỉnh… Với truyền thống đoàn kết, sáng tạo, lực lượng Kiểm lâm Thanh Hóa đã đề ra các giải pháp chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt, kịp thời, toàn diện trên các lĩnh vực công tác, đã góp phần thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2019; ANR trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định, số vụ vi phạm và diện tích rừng, khối lượng lâm sản thiệt hại tại gốc giảm sâu so với cùng kỳ năm 2018; các giải pháp trong công tác PCCCR được triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt và hiệu quả, tuy thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài nhưng địa bàn tỉnh không xảy ra cháy rừng; công tác sử dụng và phát triển rừng, nâng cao năng suất, chất lượng rừng được thực hiện tốt, hoàn thành đúng tiến độ các chỉ tiêu, kế hoạch được giao, phát huy hiệu quả các sản phẩm lợi thế của tỉnh; công tác bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ động vật hoang dã, các loài chim hoang dã, chim di cư được thực hiện quyết liệt, hiệu quả; công tác nghiên cứu khoa học, các chương trình, dự án, nhiệm vụ khác được triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch và đảm bảo chất lượng. Năm 2019, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, BCH Công đoàn đã chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phát động và động viên ĐVCĐ thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao; công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng đội ngũ ĐVCĐ được quan tâm thực hiện; Công đoàn thường xuyên chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho ĐVCĐ.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, ANR một số huyện vẫn chưa có sự ổn định vững chắc, còn để xảy ra khai thác, xâm lấn rừng trái phép, có nơi để dư luận, báo chí phản ánh; hiệu quả công tác chống buôn lậu lâm sản chưa cao. Đầu tư cho thâm canh rừng gỗ lớn, rừng luồng của chủ rừng còn hạn chế. Việc triển khai cấp chứng chỉ FSC, tiến độ xây dựng phương án quản lý rừng bền vững còn chậm. Công nghiệp chế biến lâm sản chưa có nhiều chuyển biến, hầu hết cơ sở chế biến có quy mô nhỏ, chưa đầu tư công nghệ, chủ yếu là sản phẩm thô, giá trị thấp; việc phát triển vùng nguyên liệu gắn với xây dựng các nhà máy chế biến còn có mặt hạn chế; việc xây dựng, phát triển liên kết chuỗi giá trị trong sản xuất lâm nghiệp còn chậm. Vai trò nêu gương của người đứng đầu một số đơn vị cơ sở chưa thực sự rõ nét. Năng lực tham mưu, thừa hành pháp luật của một số CC, VC, LĐHĐ còn hạn chế, tinh thần trách nhiệm chưa cao; vi phạm kỷ luật trong khi thi hành nhiệm vụ còn xảy ra. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho Đoàn viên Công đoàn có lúc, có nơi chưa thường xuyên; phong trào thi đua xanh, sạch, đẹp có lúc, có nơi chưa đạt yêu cầu.

Năm 2020, bên cạnh những yếu tố thuận lợi, công tác QLBV&PTR trên địa bàn tỉnh tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức như: Tình hình thời tiết ngày càng diễn biến thất thường, tiềm ẩn nguy cơ cao gây cháy rừng; Nhà nước tiếp tục chủ trương đóng cửa rừng tự nhiên, trong khi nhu cầu gỗ gia dụng ngày càng tăng, đời sống của người dân miền núicòn khó khăn, gây áp lực đối với công tác QLBV&PTR; bên cạnh đó, năm 2020 là năm diễn ra Đại hội Đảng bộ các cấp, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra các hành vi cố ý đốt rừng, hủy hoại rừng. Chi cục Kiểm lâm đặt mục tiêu bảo vệ an toàn diện tích rừng hiện có, giữ vững “an ninh rừng tại gốc”; giảm thiểu cháy rừng và thiệt hại do cháy rừng gây ra; không để xảy ra các “tụ điểm”, “điểm nóng”; ngăn chặn hiệu quả các hành vi xâm lấn, chặt cây rừng tự nhiên để trồng rừng và làm nương rẫy trái pháp luật; nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh chống buôn lậu lâm sản; triển khai thực hiện tốt công tác giao rừng, giao đất lâm nghiệp, theo dõi diễn biến rừng; nâng cao năng suất, chất lượng và giá trị của rừng, phát huy các sản phẩm lợi thế của tỉnh; tăng cường thu hút các nguồn lực đầu tư vào hoạt động BTTN, giữ gìn ĐDSH; tích cực đào tạo bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ, chuyên môn nghiệp vụ cho CC, VC; đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ cương, trách nhiệm, hiệu lực, hiệu quả, đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Viết Thái - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT và đồng chí Mai Đức Hưng - Phó Chủ tịch Công đoàn ngành NN&PTNT đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả Chi cục Kiểm lâm đã đạt được năm 2019 và khẳng định những kết quả đó đã góp phần tích cực vào sự phát triển của Ngành NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời yêu cầu trong năm 2020, Chi cục Kiểm lâm tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tham mưu cho Sở NN&PTNT, các cấp ủy Đảng, chính quyền trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt công tác quản lý bảo vệ và phát triển rừng, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu đã đề ra, đóng góp tích cực vào quá trình tái cơ cấu ngành Lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trong không khí của năm mới 2020 và chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, Chi cục trưởng và Ban Thường vụ Công đoàn Chi cục Kiểm lâm đã phát động thi đua, kêu gọi toàn thể CC, VC, LĐHĐ, Đoàn viên Công đoàn hăng hái thi đua, tăng cường đoàn kết, nỗ lực, cố gắng, đổi mới tư duy, tập trung sức lực, phát huy trí tuệ, sức mạnh tập thể, phấn đấu thực hiện thắng lợi sự nghiệp quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2020./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị

Đồng chí Lê Văn Mơn - Chi cục trưởng phát biểu khai mạc Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Viết Thái - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Đồng chí Mai Đức Hưng - Phó Chủ tịch Công đoàn Ngành NN&PTNT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Ký kết Giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020

Tác giả: Trương Trọng Hòa
Số lượt đọc : 1637 - Cập nhật lần cuối: 13/01/2020 08:01:41 AM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành