Tin tức - Sự kiện 04/12/2019:10:28:07
Hiệp hội gỗ và lâm sản tỉnh Thanh Hóa Đại hội lần thứ nhất
(TTV)- Sáng ngày 29/11, Hiệp hội gỗ và lâm sản Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2019-2024. Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Báo cáo tại Đại hội cho biết: Toàn tỉnh Thanh Hóa hiện có 647.647ha rừng, trong đó có hơn 200.000 ha rừng trồng, có 235 cơ sở, hộ gia đình tham gia hoạt động chế biến, kinh doanh lâm sản. Tuy nhiên, các sản phẩm gỗ và lâm sản ngoài gỗ chưa có thị trường bền vững, giá trị kinh tế thấp, các cơ sở chế biến trong tỉnh có quy mô còn nhỏ, hoạt động manh mún, chưa mang lại sự đột phá tương xứng với tiềm năng. Trước thực tế đó, ngày 12/8/2019, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 3224 cho phép thành lập Hiệp hội gỗ và lâm sản Thanh Hóa nhằm tập hợp các tổ chức, cá nhân sản xuất, chế biến kinh doanh gỗ và các sản phẩm lâm sản trên địa bàn cùng tham gia hỗ trợ, giúp đỡ nhau về kinh tế, kỹ thuật, nâng cao năng lực sản xuất và xây dựng thương hiệu.

Tại đại hội, các đại biểu đã thảo luận, thống nhất phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ đầu tiên, đó là: Kiện toàn bộ máy tổ chức, điều lệ hoạt động; xúc tiến thành lập các chi hội theo địa bàn, phụ thuộc vào loại hình, ngành nghề sản xuất để hỗ trợ nhau phát triển, thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực chế biến xuất khẩu gỗ và lâm sản, xúc tiến các hoạt động khảo sát thị trường, tìm hiểu và phổ biến khoa học công nghệ, sản phẩm mới trong lĩnh vực chế biến gỗ...

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền, đánh giá cao công tác chuẩn bị, vận động thành lập Hiệp hội. Để phát huy hiệu quả hoạt động của Hiệp hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị Hiệp hội bám sát nội dung của Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp, từ đó xây dựng những giải pháp để phát triển và quản lý bền vững diện tích rừng hiện có. Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ từ sản xuất cây giống đến trồng, chăm sóc, khai thác, chế biến các sản phẩm từ gỗ và lâm sản, tiến tới xuất khẩu nhiều hơn. Hiệp hội cũng cần tích cực tham gia các festival, hội chợ, triển lãm do Trung ương và các tỉnh bạn tổ chức để quảng bá, phát triển và nâng cao thương hiệu, giá trị kinh tế cho các sản phẩm gỗ và lâm sản Thanh Hóa.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan hỗ trợ, tạo điều kiện về trụ sở, cơ sở vật chất và nguồn nhân lực để Hiệp hội gỗ và lâm sản Thanh Hóa hoạt động, phát triển; các địa phương cần phối hợp với Hiệp hội để phát triển các cơ sở hội, hỗ trợ Hiệp hội trong xây dựng các chuỗi liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hiệp hội gỗ và lâm sản Thanh Hóa lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2019-2024 gồm 45 Ủy viên, ông Phạm Văn Thành, Giám đốc Công ty Cổ phần TCT Việt Nam được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội.

Nguồn tin : TTV
Tác giả: Khương Bá Tuân
Số lượt đọc : 1124 - Cập nhật lần cuối: 04/12/2019 10:12:07 AM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành