Bảo tồn thiên nhiên 10/10/2019:08:22:21
Tăng cường quản lý, bảo vệ các loài chim hoang dã
Trước đây tình trạng giăng lưới bẫy bắt, mua bán, vận chuyển chim hoang dã trái phép diễn ra phổ biến trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, sau khi có chỉ đạo của UBND tỉnh về tăng cường quản lý, bảo vệ và phát triển các loài chim hoang dã và sự vào cuộc nghiêm túc, quyết liệt của các lực lượng chức năng, đến nay tình trạng trên cơ bản đã được kiểm soát .

Có được sự chuyển biến này là do tháng 11 năm 2018, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công văn chỉ đạo: qui trách nhiệm cho Chủ tịch xã nếu để địa bàn diễn ra tình trạng giăng lưới bẫy bắt, mua bán, vận chuyển chim hoang dã. Chính vì vậy, các địa phương đã vào cuộc quyết liệt, triển khai các biện pháp cụ thể như: UBND các xã thành lập, kiện toàn các tổ công tác liên ngành, các đội xử lí nhanh để thực hiện công tác quản lý, bảo vệ các loài chim hoang dã; các lực lượng chức năng thực hiện công tác tuyên truyền bằng loa phát thanh hằng ngày, tổ chức cho các hộ dân ký cam kết.

Qua thực tế quản lý, bảo vệ các loài chim hoang dã trên địa bàn 9 tháng qua cho thấy, nếu chính quyền địa phương thực sự quyết liệt, trách nhiệm thì sẽ hạn chế được tối đa các hành vi vi phạm. Và có như vậy mới bảo vệ được các loài chim hoang dã trong mùa di cư và bảo vệ sự đa dạng sinh học của tự nhiên./.

Nguồn tin : TTV
Tác giả: Nguyễn Tuấn Anh
Số lượt đọc : 1623 - Cập nhật lần cuối: 10/10/2019 08:10:21 AM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành