Tin tức - Sự kiện 01/10/2019:11:35:26
Hạt Kiểm lâm Thường Xuân: Chuyển giao động vật hoang dã quý hiếm để cứu hộ và thả về môi trường tự nhiên.
Ngày 27 tháng 9 năm 2019, Hạt Kiểm lâm Thường Xuân đã tổ chức bàn giao 01 cá thể Cầy vòi mốc (Paguma larvata) trọng lượng 3,5 Kg là động vật rừng thuộc loài nguy cấp quý hiếm nhóm IIb cho Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam với sự chứng kiến của Công an huyện Thường Xuân.

Theo đó, ngày 25/9/2019 Công an huyện Thường Xuân đã bắt giữ và bàn giao hồ sơ vụ việc ông Nguyễn Văn Cảnh, sinh năm 1991, có địa chỉ: Thọ Xương, Thọ Xuân, Thanh Hóa sử dụng xe máy Honda Airblale mầu đen BKS 36M1 – 102.03 vận chuyển động vật rừng trái pháp luật cho Hạt Kiểm lâm Thường Xuân. Tang vật là 01 cá thể Cầy vòi mốc (Paguma larvata) trọng lượng 3,5 Kg, tình trạng động vật rừng đã bị thương, yếu.

Sau khi nhận bàn giao từ Công an huyện, Hạt Kiểm lâm Thường Xuân đã có Công văn gửi Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam đề nghị tiếp nhận, chăm sóc cứu hộ để thả về môi trường tự nhiên.

Trước đó ngày 04/9/2019, Hạt kiểm lâm Thường Xuân cũng đã bàn giao 01 cá thể Tê tê trọng lượng 1kg cho Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam để chăm sóc, cứu hộ. Cá thể trên được ông Nguyễn Thanh Tuấn, địa chỉ thôn Thanh Long, xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân phát hiện khi đi lạc vào nhà ông, nhận thức được vai trò của bảo tồn các loài động vật nguy cấp quý hiếm nên ông đã liên hệ và tự nguyện bàn giao để cứu hộ và thả về môi trường tự nhiên. Hành động chủ động liên hệ và tự nguyện giao nộp cá thể động vật hoang dã, quý, hiếm của Nguyễn Thanh Tuấn cần được tuyên truyền rộng rãi để tăng cường nhận thức của cộng đồng trong việc bảo vệ động vật hoang dã và bảo tồn đa dạng sinh học./.

Cá thể Tê tê được ông Nguyễn Thanh Tuấn bàn giao. Ảnh Ngân Lê

Tác giả: Lê Thị Ngân
Số lượt đọc : 1944 - Cập nhật lần cuối: 01/10/2019 11:10:26 AM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành