Tin tức - Sự kiện 04/06/2019:10:11:50
Hạt Kiểm lâm Thành phố tăng cường các biện pháp kiểm tra, kiểm soát, bảo vệ các loài chim hoang dã tự nhiên trên địa bàn năm 2019.
Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại công văn số 11985/UBND-NN ngày 03/10/2017; số 14276/UBND-NN ngày 12/11/2018 về việc tăng cường quản lý, bảo tồn, kiểm tra, kiểm soát và ngăn chặn hành vi bẫy bắt, vận chuyển, buôn bán các loài chim hoang dã trái phép và công văn chỉ đạo của Chi cục Kiểm lâm tỉnh số 166/CCKL-BTTN ngày 25/4/2019 về tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp quản lý, bảo vệ, bảo tồn các loài chim hoang dã tự nhiên năm 2019. Hạt Kiểm lâm Thành phố đã nghiêm túc tổ chức thực hiện đồng thời chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền TP Thanh Hóa và 02 huyện Đông Sơn, Thiệu Hóa ban hành đầy đủ kịp thời các văn bản chỉ đạo đến cấp xã; phối hợp tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Kết quả từ đầu năm 2019 đến nay đơn vị đã phối hợp với Đài TT-TH Thành phố và 02 huyện đưa tin 21 lần tuyên truyền nâng cao nhận thức pháp luật về bảo vệ ĐVHD và các loài chim tự nhiên; tổ chức tuyên truyền lưu động được 78 cuộc; tại UBND các xã, phường, thị trấn đã tuyên truyền trên loa phát thanh được 114 lần vào các giờ cao điểm ít nhất 2 lần/ngày; tổ chức lồng nghép nội dung tuyên truyền thông qua 32 cuộc họp thôn, phố với trên 2300 lượt người tham gia.

Hình ảnh Hạt Kiểm lâm thành phố phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn tình trạng giăng lưới, bẫy bắt các loài chim hoang dã trái phép trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Chỉ đạo KLV địa bàn tham mưu cho UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tập trung quyết liệt các giải pháp quản lý, bảo tồn chim hoang dã tự nhiên năm 2019; tiếp tục thực hiện theo các Quyết định thành lập Tổ kiểm tra, kiểm soát và ngăn chặn các hành vi săn bắn, bẫy bắt, vận chuyển, buôn bán trái phép các loài chim hoang dã; Thông báo về việc tăng cường quản lý, kiểm tra, kiểm soát và ngăn chặn các hành vi săn bắn, bẫy bắt, vận chuyển, buôn bán trái phép các loài chim hoang dã từ năm 2017, 2018 đã được Chi cục kiểm tra. Năm 2019, 100% các xã, phường, thị trấn có đầy đủ hệ thống văn bản chỉ đạo tăng cường quản lý lâm sản, động vật hoang dã và các loài chim tự nhiên.

Các địa phương đã rà soát, vận động, tuyên truyền nhân dân tự giác gỡ bỏ lưới, bẫy, săn bắt chim tự nhiên, không buôn bán trái phép các loài chim hoang dã. Tổ chức ký cam kết không vi phạm các quy định của pháp luật về săn bắn, bẫy bắt các ĐVHD và các loài chim hoang dã, chim di cư, chim bản địa tại các khu vực xã, phường trọng điểm, được 53 hộ, cá nhân cam kết từ năm 2017 đến nay, đa số cá hộ cơ bản chấp hành, không tái phạm và không có phát sinh thêm hộ nào vi phạm.

Kiểm lâm địa bàn đã tham mưu cho 37/37 xã, phường trên địa bàn TP Thanh Hóa; 15/15 xã, thị trấn huyện Đông Sơn và 28/28 xã, thị trấn huyện Thiệu Hóa đã thành lập, kiện toàn Tổ công tác liên ngành cấp xã, phường, thị trấn có thông báo phân công nhiệm vụ cụ thể, xác định địa bàn trọng điểm và có nội dung triển khai đầy đủ về việc quản lý, bảo tồn, kiểm tra, kiểm soát và ngăn chặn hành vi bẫy bắt, vận chuyển, buôn bán các loài chim hoang dã trái phép duy trì triển khai từ năm 2017 đến nay.

Hạt đã chỉ đạo Kiểm lâm địa bàn phối hợp với lực lượng Công an, Quy tắc, Dân quân các xã, phường, thị trấn trọng điểm thuộc địa bàn TP Thanh Hoá, 02 huyện Đông Sơn, Thiệu Hóa tổ chức được 149 lần kiểm tra, kiểm soát tình trạng buôn bán rong và giăng lưới, bẫy bắt các loài chim tự nhiên trái phép tại xã Quảng Phú, Quảng Đông, Quảng Cát, Quảng Tâm, Quảng Thịnh, Quảng Thành, xã Hoằng Long, Hoằng Quang, P. Đông Hải, P. Điện Biên, P.Trường Thi, P. Lam Sơn, P. Tân Sơn, xã Đông Lĩnh - TPTH; Các xã Đông Tiến, Đông Yên, Đông Thịnh, Đông Quang, Đông Phú, Đông Hòa - huyện Đông Sơn và các xã Thiệu Phúc, Thiệu Tiến, Thiệu Vũ, Thiệu Ngọc, Thiệu Lý, Thiệu Thành, Thiệu Công - huyện Thiệu Hóa…

Phối hợp với các địa phương kiểm tra, nhắc nhở hộ dân có biểu hiện giăng lưới, bẫy bắt các loài chim hoang dã tự nhiên, cụ thể: Tại xã Quảng Thành đã kiểm tra, thu giữ được 20m lưới, xã Quảng Phú thu giữ 350m lưới và tại xã Hoằng Quang phối hợp Công an xã thu gom 100m lưới dùng để bắt chim đã được tiêu huỷ. Qua kiểm tra đến nay không còn tình trạng người dân giăng lưới, săn bắn, bẫy bắt trái phép các loài chim hoang dã tự nhiên trên toàn địa bàn.  buôn bán, vận chuyển chim dọc trên các địa bàn, tuyến phố, tuyến đường cơ bản đã được ngăn chặn và từng bước đi vào ổn định

 

Tác giả: Nguyễn Phi Long
Số lượt đọc : 890 - Cập nhật lần cuối: 04/06/2019 10:06:50 AM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành