QLBV rừng 12/06/2018:15:44:15
Công tác bảo vệ rừng - phòng cháy chữa cháy rừng trên địa bàn xã Vân Am, huyện Ngọc Lặc các tháng đầu năm 2018
Trong thời gian qua, công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) và bảo vệ rừng (BVR) được cấp ủy, chính quyền xã Vân Am quan tâm chỉ đạo với nhiều giải pháp. Song hiện nay, huyện Ngọc Lặc nói chung và xã Vân Am nói riêng đang bước vào thời kỳ cao điểm mùa khô, diễn biến thời tiết phức tạp, nắng nóng kéo dài dẫn tới nguy cơ cháy rừng luôn tiềm ẩn. Do đó, để hạn chế đến mức thấp nhất cháy rừng, chính quyền, các chủ rừng và nhân dân trên địa bàn xã Vân Am luôn nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động và tăng cường các biện pháp PCCCR, bảo vệ an toàn diện tích rừng trong cao điểm mùa khô năm 2018.

Thực hiện Kế hoạch số 04/PA-BCĐ ngày 22/01/2018 của Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững (BCĐ) huyện Ngọc Lặc, giai đoạn 2016-2020 về thực hiện công tác BVR-PCCCR huyện Ngọc Lặc năm 2018. Ngay từ đầu năm 2018, Kiểm lâm địa bàn xã đã tham mưu cho ủy ban nhân dân xã thành lập BCĐ xã; xây dựng quy chế hoạt động, phân công địa bàn phụ trách cho từng thành viên BCĐ; xây dựng các phương án, kế hoạch về BVR-PCCCR; tổ chức rà soát, xác định các vùng trọng điểm có nguy cơ cháy cao; kiện toàn tổ đội quần chúng BVR- PCCCR ở 17 làng trong xã và tổ chức hoạt động có hiệu quả ngay từ đầu năm.

Đảng ủy đã chỉ đạo quyết liệt Chỉ thị số 13 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, khối dân vận đã kiện toàn lại 17 tổ tuyên truyền tại 17 làng trong xã với 108 thành viên, xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia BVR-PCCCR, tổ chức cho các hộ dân ký cam kết BVR-PCCCR. KLĐB đã phối hợp với các lực lượng Quân sự, Công an, Mặt trận tổ quốc, Đoàn thanh niên xã xây dựng kế hoạch phối hợp BVR- PCCCR năm 2018 và thực hiện công tác tuyên truyền đến cộng đồng dân cư thôn bản, nâng cao ý thức của người dân về BVR-PCCCR.    

Xây dựng biển báo cấm chặt và đốt rừng 

Đầu tháng 5/2018, ngay sau khi nhận được Công điện số 01/CĐ-UBND ngày 02/5/2018 của Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc về việc thực hiện các biện pháp PCCCR trong kỳ nắng nóng từ tháng 5 đến tháng 8 năm 2018, Kiểm lâm địa bàn đã tham mưu cho Chủ tịch UBND xã ban hành Chỉ thị số 13/CT-UBND ngày 08/5/2018 chỉ đạo BCĐ xã, các ban ngành, đoàn thể có liên quan, trưởng các làng, các chủ rừng, các hộ gia đình trên địa bàn thực hiện nghiêm túc và triển khai đồng bộ các giải pháp BVR-PCCCR phấn đấu năm 2018 không để xảy ra cháy rừng trên địa bàn, an ninh rừng trên địa bàn xã luôn được giữ vững.

Tuy rằng công tác BVR-PCCCR đã được sự quan tâm của các cấp, các ngành, đặc biệt là người dân đã thấy được trách nhiệm của mình. Song công tác BVR-PCCCR vẫn còn nhiều khó khăn, việc đầu tư các công trình PCCCR rừng chưa đồng bộ, các phương tiện để chữa cháy chưa đầy đủ... Do đó, trong thời gian tới, đòi hỏi sự đồng tình ủng hộ của quần chúng nhân dân, tinh thần trách nhiệm cao của các chủ rừng, của chính quyền địa phương và sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy Đảng để phong trào BVR-PCCCR ngày càng đạt hiệu quả, góp phần bảo vệ tài nguyên rừng, bảo vệ môi trường sinh thái, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của xã./. 

Tác giả: Lê Chí Tuân
Số lượt đọc : 1667 - Cập nhật lần cuối: 12/06/2018 03:06:15 PM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành