Tin tức - Sự kiện 16/05/2018:23:28:24
Huyện Mường Lát diễn tập chữa cháy rừng năm 2018
Nhằm nâng cao nghiệp vụ, tính chủ động phối hợp các lực lượng tham gia chữa cháy rừng; phát huy vai trò chỉ huy phối hợp chữa cháy rừng của chính quyền cấp xã, huyện theo phương châm 4 tại chỗ: Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ. Ngày 10/5/2018, UBND, BCĐ thực hiện chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững huyện Mường Lát đã tổ chức diễn tập chữa cháy rừng cấp huyện năm 2018 tại xã Trung Lý.

Quá trình diễn tập các lực lượng tham gia đã xác định rõ vai trò, trách nhiệm được phân công, chủ động triển khai thực hiện; Cuộc diễn tập thực hiện theo 3 tình huống: Cấp thôn, cấp xã và cấp huyện, lực lượng huy động diễn tập trên 600 người, các tình huống diễn ra đúng kịch bản và phương án đã phê duyệt; đảm bảo an toàn về người, phương tiện và tài nguyên rừng trong quá trình diễn tập.

Thông qua buổi diễn tập đã nâng cao ý thức trách nhiệm về PCCCR cho cán bộ, nhân dân địa phương; nâng cao được khả năng chỉ đạo, chỉ huy chữa cháy rừng của các cấp chính quyền và khả năng phối hợp giữa các lực lượng tại chỗ gồm các tổ đội quần chúng, nhân dân địa phương với Kiểm lâm, Công an, Quân đội, Biên phòng. Đồng thời rút ra được kinh nghiệm tổ chức chữa cháy rừng để các địa phương nghiên cứu, vận dụng khi có cháy rừng xảy ra./.

 

Một số hình ảnh buổi diễn tập

 

 

Tác giả: Vũ Ngọc Luật
Số lượt đọc : 753 - Cập nhật lần cuối: 16/05/2018 11:05:24 PM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành