QLBV rừng 24/07/2017:10:19:56
Hạt Kiểm lâm Lang Chánh thực hiện tốt công tác trồng rừng sản xuất năm 2017
Để tiếp tục thực hiện chương trình trồng rừng phủ xanh đất trống, đồi núi trọc và giúp nhân dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập. Năm 2017, Ban quản lý dự án trồng rừng sản xuất huyện Lang Chánh (Hạt Kiểm lâm) được giao trồng 340ha rừng sản xuất với mục đích trồng rừng kinh doanh gỗ lớn. Để phấn đấu thực hiện thắng lợi kế hoạch được giao, Hạt Kiểm lâm huyện Lang Chánh đã sớm xây dựng kế hoạch trồng rừng năm 2017 và tổ chức thực hiện cho kịp thời vụ.

Ngay từ đầu năm đơn vị đã chỉ đạo Kiểm lâm địa bàn các xã, thị trấn tham mưu cho chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cơ chế chính sách về bảo vệ và phát triển rừng, đồng thời tổ chức kiểm tra, rà soát lại diện tích đăng ký trồng rừng của các hộ gia đình trước khi thiết kế, đảm bảo thiết kế trồng rừng đúng đối tượng, đúng mục đích để góp phần phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo cho nhân dân trên địa bàn huyện.

Các hộ gia đình tham gia dự án nhận cây giống để trồng rừng 

Cùng với đó, công tác chuẩn bị cây giống trồng rừng cũng đã được thực hiện chu đáo. Trong 6 tháng đầu năm, vườn ươm của Hạt đã gieo ươm được gần 80 vạn cây giống, chủ yếu là keo tai tượng úc; trong đó, đã xuất vườn phục vụ công tác trồng rừng vụ xuân được 50 vạn cây, còn lại 30 vạn cây hiện nay đang chăm sóc để chuẩn bị cho trồng rừng vụ thu, cây con sinh trưởng, phát triển tốt, không có sâu bệnh hại. Lãnh đạo Hạt đã chỉ đạo cán bộ kỹ thuật tiến hành chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh, đảm bảo cung ứng đủ số lượng, chất lượng và thời vụ trồng rừng.

Người dân đang phát dọn cỏ cho cây trồng vụ xuân năm 2017 

Nhờ thực hiện tốt công tác chuẩn bị và các giải pháp trọng tâm, nên tính đến hết tháng 6 năm 2017, Hạt Kiểm lâm huyện Lang Chánh đã thiết kế được 340ha đạt 100% kế hoạch đề ra, cấp phân và cây giống cho nhân dân trồng được 300ha rừng. Hiện nay, đang chỉ đạo Tổ kỹ thuật dự án, Kiểm lâm địa bàn các xã hướng dẫn nhân dân trồng và chăm sóc rừng trồng, chuẩn bị hiện trường để trồng rừng vụ thu, phấn đấu hoàn thành 100% kế hoạch trồng rừng năm 2017.

Tác giả: Nguyễn Văn Luận
Số lượt đọc : 1092 - Cập nhật lần cuối: 24/07/2017 10:07:56 AM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành