Góc bàn luận - Gạch nền và người xây dựng 18/07/2014:07:35:58
Trịnh Trung Nhật - Hạt Kiểm lâm huyện Thạch Thành
“Gạch nền và người xây dựng”

Nói về “Gạch nền và người xây dựng” theo chủ đề bàn luận ở đây: Gạch nền “Vật liệu” là điều kiện cần để người thực hiện xây dựng những công trình theo các yêu cầu thiết kế đã được định sẵn. Tuy nhiên để xây dựng những công trình đẹp, bền vững còn do kỹ năng của mỗi cá nhân cụ thể xây dựng.

Để áp dụng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm của từng đơn vị, từng cá nhân cụ thể cũng khác nhau, do đó mỗi cá nhân CB, CC, VC, LĐ phải không ngừng tự học tập, tu dưỡng, phấn đấu vươn lên, nâng cao kỹ năng tác nghiệp, tư duy và nêu cao thái độ trách nhiệm của mình thì mới hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao góp phần cùng tập thể thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ mang tính bền vững.

1. Về Gạch, Ngói, Xi măng, Sét thép “Vật liệu” đây là điều kiện cần, hàm ý chỉ.

- Đối với công chức không giữ chức vụ lãnh đạo thì “vật liệu” ở đây hàm ý nói đến Quy định của Nhà nước trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Kiểm lâm. Những phương án, đề án, kế hoạch của nghành và cấp trên ban hành; những kinh nghiệm, những mô hình, sáng kiến, điển hình đã được tổng kết và triển khai thực hiện. Uy tín, mối quan hệ với các nghành, sự quan tâm lãnh đạo của cấp trên, sự tham gia ủng hộ và thực hiện của nhân dân đối với nghành.

Vật liệu này do quy định của Nhà nước, do sự sáng tạo của con người nhất là người đứng đầu đã nghiên cứu, áp dụng vào tình hình thực tế trên địa bàn gắn với việc phát huy tính tích cực của cá nhân thông qua các phong trào thi đua, các mô hình, sáng kiến...

Vật liệu ở đây có tầm quan trọng tạo điều kiện thuận lợi để người xây dựng có thể xây dựng công trình đẹp và bền vững.

- Đối với người lãnh đạo quản lý, ngoài vật liệu nêu trên cần phải thêm yếu tố con người “Cấp dưới”. Người lãnh đạo quản lý phải như một nhà kiến trúc để định hình những công trình mình muốn xây dựng, từ đó chọn lọc, sắp xếp những vật liệu theo đúng công năng của vật liệu, đồng thời phải gắn kết thành một công trình bền vững theo thiết kế đã định.

2. Người xây dựng ở đây là từng cá nhân CB, CC, VC, LĐ mà đặc biệt là người đứng đầu.

Muốn có công trình chắc chắn, bền vững thì người xây dựng cần có tư duy tổng quát, trên cơ sở thực tế hiện có về nhiệm vụ đang, sẽ thực hiện để xây dựng kế hoạch cụ thể và thực hiện đúng theo kế hoạch đề ra. Phải biết sắp xếp phù hợp với từng loại vật liệu và có sự gắn kết bằng uy tín, bằng điều hành của người xây dựng mới xây dựng được các công trình bền vững.

Về kỹ năng của người xây dựng là trình độ chuyên môn, kinh nghiệm, uy tín, trách nhiệm trong công việc và luôn luôn tự học tập để vươn lên, đặc biệt là biết phát huy thế mạnh mình có, luôn tự học hỏi để khắc phục những hạn chế của bản thân. Biết gắn kết, quy tụ quần chúng tạo sức mạnh để cùng giúp nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ.

3. Giữa “vật liệu” và trình độ kỹ năng của người xây dựng luôn có mối quan hệ chặt chẽ với nhau và quan trọng như nhau.

Tuy nhiên để có công trình bền vững thì kỹ năng của người xây dựng luôn mang tính quyết định vì vật liệu có tốt đi chăng nữa nhưng người xây dựng không biết gắn kết tạo nên sự thống nhất thì công trình có xây lên cũng không bền vững, hơn nữa kỹ năng của người xây dựng là phải biết đặt những viên gạch vào đúng vị trí có sự gắn kết chặt chẽ thì mới phát huy tối đa công dụng của nó và ngược lai.

4. Ngoài “Vật liệu”, trình độ và kỹ năng của người xây dựng, để có công trình chắc chắn, bền vững cần có thêm yếu tố đó là: Phải có thiết kế công trình hoàn chỉnh; Phải được thi công trong điều kiện môi trường thuận lợi và người xây dựng phải đam mê, trách nhiệm với công việc. 

Tác giả: Trịnh Trung Nhật
Số lượt đọc : 561 - Cập nhật lần cuối: 18/07/2014 07:07:58 AM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành