Thanh tra pháp chế 21/03/2014:08:07:55
Thủ đoạn mới của đối tượng buôn lậu động vật rừng vẫn bị phát hiện bắt giữ
Thời gian gần đây, khi một số loài động vật rừng quý, hiếm được các thương lái Trung Quốc tiêu thụ mạnh, đặc biệt có loài Tê tê. Một số đối tượng buôn lậu đã tìm mọi cách vận chuyển qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa đưa ra các tỉnh phía Bắc để từ đó đưa sang Trung Quốc tiêu thụ.

Do động vật rừng có giá trị kinh tế lớn, vì vậy khi vận chuyển, các đối tượng này thường sử dụng xe con 4 chỗ hoặc các loại xe con khác có khả năng chạy với tốc độ cao, trên đường đi, thay đổi biển số xe liên tục, thậm chí sử dụng cả biển số giả của các cơ quan khối trung ương (80B) và biển số Quân đội để đánh lạc hướng lực lượng chức năng. Điều này gây rất nhiều khó khăn cho các cơ quan chống buôn lậu, trong đó có đội Kiêm lâm cơ động và PCCCR số 1. Tuy nhiên, bằng biện pháp nghiệp vụ cùng với việc nuôi dưỡng nguồn tin chính xác từ nhân dân, đặc biệt đã cài cắm thông tin ngay từ các đối tượng buôn lậu nên Đội Kiểm lâm CĐ và PCCCR số 1 đã tổ chức bắt giữ được nhiều vụ buôn lậu động vật rừng điển hình như:

Ngày 07/3/2014, trên đường Hồ Chi Minh qua địa phận xã Yên Lễ - huyện Như Xuân – tỉnh Thanh Hóa, sau khi nhận được nguồn tin báo, Đội Kiểm lâm CĐ và PCCCR số 1 đã tổ chức kiểm tra xe ô tô con mang BKS: 36M – 4439 do ông Lê Đức Thoa, sinh năm 1967, trú tại Xã Minh Thọ, huyện Nông Cống, Thanh Hóa điều khiển vận chuyển trái phép động vật rừng. Kết quả kiểm tra, phát hiện trên xe vận chuyển 26 cá thể Tê tê Java đã chết được ướp bằng đá lạnh, trọng lượng 95,0kg không có hồ sơ, thủ tục vận chuyển theo quy định của Nhà nước, nguồn gốc bất hợp pháp.

Trước đó, vào ngày 25/02/2014, Đội cũng đã kiểm tra xe ô tô con mang BKS: 29A – 337.45 do ông Bùi Quang Đức, sinh năm 1974, trú tại B2 Quang Trung – TP. Vinh – tỉnh Nghệ An điều khiển. Kết quả kiểm tra, phát hiện trên xe vận chuyển 05 cá thể Tê tê Java, trọng lượng 32,0kg được cất giấu trong các túi sách ở phía dưới gầm ghế ngồi.

02 vụ việc nói trên đã được Đội Kiểm lâm cơ động và PCCCR số 1 lập hồ sơ chuyển cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định của Pháp luật./. 

Tác giả: Lê Chí Thanh
Số lượt đọc : 1181 - Cập nhật lần cuối: 21/03/2014 08:03:55 AM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành