Thanh tra pháp chế 14/12/2012:14:12:58
Đội KLCĐ và PCCCR số 1 Thanh Hóa bắt giữ hàng chục kg động vật rừng trái phép
Vào khoảng 5giờ 30 phút, ngày 13/12, lực lượng Kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng số 1, Chi cục kiểm lâm Thanh Hóa cũng đã tiến hành kiểm tra và phát hiện xe khách mang BKS 17K- 8975, do lái xe Bùi Văn Sỹ (1978), trú tại Bình Thanh, Kiến Xương, Thái Bình điều khiển chở 131 cá thể rắn với tổng trọng lượng là 72,5 kg, trong đó có 9,5kg rắn ráo trâu (nhóm 2B) và 63kg rắn ráo thường. Tất cả số rắng trên đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Toàn bộ số rắn nói trên đã được lập biên bản thu giữ và xử lý.

Lực lượng Kiểm lâm tiến hành kiểm tra số động vật hoang dã phát hiện theo nguồn tin báo của nhân dân 

Trước đó, vào khoảng 2 giờ sáng ngày 13/12, xe khách mang BKS 29B - 04019 của hãng xe khách Hưng Long do tài xế Nguyễn Thanh Vân điều khiển lưu thông hướng Nam - Bắc khi qua địa bàn thị trấn Quảng Xương, huyện Quảng Xương đã bị lực lượng Kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng số 1, Chi cục kiểm lâm Thanh Hóa tiến hành kiểm tra theo nguồn tin báo của quần chúng nhân dân.

Kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của số tê tê phát hiện trên xe khách 

Lực lượng Kiểm lâm đã phát hiện trên xe chở 10 cá thể tê tê, 4 cá thể lợn rừng, nhiều cá thể rắn ráo trâu và một số bao tải có chứa các cá thể don.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ hàng không xuất trình được giấy tờ hợp lí. Đến 5 giờ sáng chủ số hàng động vật trên và nhà xe mới xuất trình được giấy tờ về nguồn gốc xuất xứ của số động vật nói trên với lí do giấy tờ đến muộn.

 

Rắn ráo phát hiện trên xe khách 17K - 8975 

Sau khi lập biên bản thu giữ toàn bộ số động vật và yêu cầu lái xe đưa xe về Đội Kiểm lâm cơ động để kiểm tra giấy tờ, làm rõ thì lái xe và chủ hàng đã chống đối không hợp tác. Trước thái độ bất hợp tác của nhà xe và chủ hàng, lực lượng Kiểm lâm đã nhờ sự trợ giúp của lực lượng Cảnh sát 113, Công an thành phố Thanh Hoá di lý xe chở động vật trên về đội để tiến hành kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật. 

Hiện cả hai vụ việc trên đang được đội Kiểm lâm số 1 tỉnh Thanh hoá tiến hành điều tra làm rõ.

Nguồn tin : dantri.com.vn
Số lượt đọc : 1489 - Cập nhật lần cuối: 14/12/2012 02:12:58 PM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành