Tin tức - Sự kiện 26/05/2023:09:26:10
Hạt kiểm lâm Quan Sơn tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập lực lượng Kiểm lâm Việt Nam (21/5/1973 – 21/5/2023) và 26 năm thành lập Hạt Kiểm lâm huyện Quan Sơn (1997 – 2023)
Chiều ngày 17/5/2023, tại trung tâm Hội nghị huyện Quan Sơn, Hạt kiểm lâm Quan Sơn tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập lực lượng Kiểm lâm Việt Nam (21/5/1973 – 21/5/2023). Dự lễ kỷ niệm, về phía Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa có đồng chí - Mai Hữu Phúc, Chi cục trưởng, về phía huyện Quan Sơn có đồng chí Lương Thị Hạnh – Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hà Xuân Thành - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành huyện; các đồng chí Nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ; các đồng chí nguyên lãnh đạo Hạt kiểm lâm huyện; lãnh đạo 12 xã, thị trấn.

       Hạt kiểm lâm Quan Sơn là đơn vị hành chính thuộc Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa có chức năng tham mưu cho Chi cục trưởng và UBND huyện thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ rừng, đảm bảo chấp hành pháp luật về lâm nghiệp; là lực lượng chuyên ngành về phòng cháy và chữa cháy rừng trên địa bàn huyện. Trụ sở chính ở khu 5, thị trấn Sơn Lư huyện Quan Sơn được thành lập theo Quyết định số 182/QĐ-TC/UB ngày 30/01/1997 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, trên cơ sở tách ra từ Hạt kiểm lâm Quan Hóa cũ. Trải qua 26 năm hình thành và phát triển Hạt Kiểm lâm Quan Sơn, được lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và nhân dân trên địa bàn huyện Quan Sơn ghi nhận, đánh giá cao. Là huyện miền núi biên giới có diện tích tự nhiên rộng thứ 2 và độ che phủ rừng cao nhất toàn tỉnh, đạt 89,24%; có 84km đường biên giới giáp với nước bạn Lào. Trong những năm gần đây rừng phòng hộ được bảo vệ và phát triển ngày càng tốt hơn, đặc biệt là rừng phòng hộ đầu nguồn, rừng biên giới; rừng sản xuất được mở rộng về quy mô diện tích, cơ cấu cây trồng từng bước được xác định phù hợp, đặc biệt là việc sử dụng các loại giống nuôi cấy mô cho năng xuất cao, hình thành được các vùng nguyên liệu tập trung như; vùng nứa, vầu, luồng vùng gỗ nguyên liệu. Tài nguyên rừng đã và đang giúp cho nhân dân huyện Quan Sơn xóa đói giảm nghèo.

 Các đại biểu dự buổi lễ

Đồng chí Nguyễn Hữu Hậu - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Quan Sơn, báo kết quả thực hiện nhiệm vụ và ôn lại lịch sử 26 năm thành lập Kiểm lâm Quan Sơn 

        Nhìn lại 26 năm qua, quãng thời gian ấy là không dài, nhưng đối với sự nghiệp bảo vệ rừng nói chung và hoạt động của lực lượng  Kiểm lâm Quan Sơn nói riêng là một thời gian không ngừng trưởng thành và lớn mạnh, đã vượt qua muôn vàn khó khăn và thử thách  nơi núi cao rừng sâu, những cám dỗ về vật chất và cả những hành vi côn đồ của lâm tặc để gìn giữ màu xanh cho rừng. Với truyền thống 26 năm và trưởng thành, công chức, viên chức hạt Kiểm lâm Quan Sơn tuyệt đối tin tưởng vào đổi mới của Đảng và Nhà nước.

 Đồng chí Lương Thị Hạnh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi lễ

        Thay mặt Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện, đồng chí Lương Thị Hạnh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao và nghi nhận những đóng góp to lớn của Hạt Kiểm lâm Quan Sơn trong suốt chặng đường 26 năm đối với sự phát triển đi lên của huyện nhà, đồng thời nhấn mạnh: Tập thể lãnh đạo, cán bộ chiến sỹ Hạt kiểm lâm Quan Sơn tiếp tục tham mưu tốt cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các giải pháp quản lý, bảo vệ rừng theo Chỉ thị 13 của Ban Bí thư T.Ư Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về rừng và đất lâm nghiệp theo quy định tại Điều 102, Luật lâm nghiệp số 16/2017/QH14. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ và phát triển rừng. Tham mưu rà soát các kế hoạch, phương án, đề án lâm nghiệp để bổ sung, điều chỉnh phù hợp với quy hoạch chung của tỉnh thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2045. Đẩy mạnh theo hướng thâm canh rừng bền vững.

        Đổi mới về nội dung, hình thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về lâm nghiệp cho người dân; ổn định tình hình địa bàn, giữ vũng ổn định an ninh rừng  tại gốc hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy rừng theo phương châm 4 tại chỗ, không để xảy ra cháy rừng và thiệt hại do cháy rừng gây ra; tăng cường tuần tra, kiểm soát, kịp thời ngăn chặn, phát hiện xử lý nghiêm minh những vi phạm Luật Bảo vệ phát triển rừng. Nâng cao ý thức trách nhiệm, đạo đức công vụ, phát huy tinh thần nêu gương của đội ngũ cán bộ, công chức, nhất là công chức lãnh đạo, quản lý; xây dựng hình ảnh người công chức kiểm lâm có bản lĩnh chính trị vững vàng, gắn với dân, với rừng, tinh thông về nghiệp vụ, có đủ sức khỏe, phẩm chất đạo đức  và năng lực trong thực thi công vụ và thực hành pháp luật để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của Đảng và Nhà nước trong bảo vệ và phát triển rừng bền vững.

 Đồng chí Mai Hữu Phúc, Chi cục trưởng Kiểm lâm tỉnh phát biểu tại buổi lễ

        Thay mặt lực lượng Kiểm lâm Thanh Hoá, đồng chí Mai Hữu Phúc, Chi cục trưởng Kiểm lâm tỉnh nhận định: "Quan Sơn là vùng trọng điểm về an ninh rừng của tỉnh Thanh Hoá. Kể từ khi thành lập cho đến nay, Hạt Kiểm lâm Quan Sơn đã được các thế hệ lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động dày công vun đắp và qua mỗi giai đoạn, yêu cầu nhiệm vụ có những khó khăn, thách thức khác nhau, song, trong bất kỳ điều kiện hoàn cảnh nào thì tập thể Hạt Kiểm lâm Quan Sơn cũng luôn nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn thử thách và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đơn vị khẳng định đầy đủ vai trò là lực lượng tham mưu nòng cốt cho cấp uỷ, chính quyền địa phương trong công tác quản lý Nhà nước và thực thi pháp luật về lâm nghiệp, là chỗ dựa vững chắc của chủ rừng và nhân dân trên mặt trận quản lý, bảo về và phát triển rừng".

Trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý và bảo vệ rừng 

        Cũng tại buổi lễ, UBND huyện Quan Sơn đã công bố Quyết định và tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 03 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý và bảo vệ rừng trên địa bàn huyện./.

Tác giả: Phạm Bá Liêm – Kiểm lâm viên, Hạt Kiểm lâm Quan Sơn
Số lượt đọc : 200 - Cập nhật lần cuối: 26/05/2023 09:05:10 AM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành