SD&PT rừng 05/05/2022:15:15:51
Thạch Lập: Hiệu quả từ công tác phát triển Lâm nghiệp bền vững
Xã Thạch Lập nằm ở phía tây bắc, là xã có diện tích rừng tự nhiên và đất sản xuất lân nghiệp lớn nhất của huyện Ngọc Lặc với 1523 hộ, 7040 nhân khẩu, diện tích rừng tự nhiên là 1.552,39 ha; rừng trồng là 1979,63 ha.

 

          Năm 2022 dịch bệnh COVID 19 bùng phát trở lại ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống nhân dân, nhưng với sự chỉ đạo tập trung của Đảng ủy, sự điều hành của UBND xã, sự nỗ lực cố gắng của các thôn và nhân dân trong toàn xã, việc triển khai đầy đủ, kịp thời, đồng bộ hiệu quả các chủ trương chính sách, các giải pháp chỉ đạo điều hành của các cấp ngay từ đầu năm để thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

          Tình hình phát triển kinh tế lâm nghiệp, bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng đã đạt dược kết quả rất tích cực. Giá trị sản xuất Lâm nghiệp 3 tháng đầu năm ước đạt hơn 100 tỉ đồng, khai thác rừng trồng tập trung hơn 30ha, cây trồng phân tán hơn 40m3, trồng lại rừng sau khai thác hơn 80ha đạt 70% kế hoạch năm 2022.

         Công tác bảo vệ rừng thường xuyên được quan tâm chỉ đạo, phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội, cán bộ kiểm lâm địa bàn và các thôn tuyên truyền vận động nhân dân bảo vệ rừng, phát triển rừng và phòng cháy chữa cháy rừng. Cương quyết xử lý những hành vi vi phạm,  năm 2021 và những tháng đầu năm 2022 không xảy ra cháy rừng, an ninh rừng được giữ vững.

          Để đảm bảo hiệu quả phát triển kinh tế lâm nghiệp bền vững trong năm 2022 và những năm tiếp theo Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thạch Lập định hướng phát triển theo hướng ứng dụng công nghệ khoa học vào sản xuất lâm nghiệp. Đưa các loài cây trồng mang lại năng xuất giá trị như Giổi ăn hạt, keo lai mô, keo lai úc, trám, trẩu……vào trồng rừng. Nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ sở kinh doanh chế biến lâm sản trên địa bàn tạo công ăn việc làm , nâng cao giá trị sản phẩm từ lâm nghiệp. Kết hợp khai thác dịch vụ du lịch nghỉ dương giải trí sử dụng môi trường rừng, trọng điểm phát triển du lịch là khu vực đồi Hích thôn Hoa Sơn, khu vực Khe Cha thôn Thuận Sơn.

 

Săn mây từ điểm du lịch đồi Hích

 

         Hiện nay thu nhập của người dân từ sản xuất lâm nghiệp bền vững là khá ổn định nên cán bộ và nhân dân xã Thạch Lập luôn đi đầu trên địa bàn huyện Ngọc Lặc trong công tác quản lý bảo vệ rừng và trồng rừng.

Tác giả: Phan Quang Tân – Hạt Kiểm lâm huyện Ngọc Lặc
Số lượt đọc : 631 - Cập nhật lần cuối: 05/05/2022 03:05:51 PM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành