QLBV rừng 14/04/2021:08:51:53
Bảo dưỡng và khởi động thiết bị máy thổi gió sẵn sàng phục vụ công tác chữa cháy rừng

Hằng năm bước vào mùa khô hanh nắng nóng, công tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng lại đặt ra những vấn đề thách thức to lớn đối với lực lượng Kiểm lâm. Để sẵn sàng tham gia cùng với các đơn vị cơ sở khi xảy ra cháy rừng. Tổ thường trực phòng cháy, phản ứng nhanh chữa cháy rừng thường xuyên bảo dưỡng máy móc, phương tiện, thiết bị, công cụ, chuẩn bị tốt các điều kiện để sẵn sàng tham gia chữa cháy rừng theo phương châm 4 tại chỗ. Máy  thổi gió, với tính năng cơ động, công suất lớn, gọn nhẹ, chuyên dụng rất hữu hiệu trong việc lập lửa rừng, có thể dập tắt đám cháy ở mặt đất, khống chế đám cháy không lan đến khu vực bên cạnh. Máy thổi gió chữa các đám cháy rừng thường xảy ra ở những nơi có địa hình phức tạp, độ dốc lớn, xa nguồn nước, giao thông khó khăn khá hiệu quả. 

Phòng QLBVR được trang cấp máy thổi gió hãng sản xuất: Zenoah-Nhật Bản; Model: Hbz260Ez. Định kỳ hằng tháng, lãnh đạo Phòng QLBVR luôn đôn đốc công chức trong phòng bảo dưỡng, khởi động thiết bị  máy thổi gió sẵn sàng phục vụ công tác chữa cháy rừng. Đây là những công việc lau chùi, bảo dưỡng: Làm vệ sinh bu-gi; bộ chế hòa khí; kiểm tra tất cả các cáp và mối nối điện. Đối tượng máy thổi gió lâu ngày sử dụng nên động cơ nguội lạnh, do vậy khi khởi động ta mở công tắc, gạt cần ga cố định, chỉ mở 1/3 ga và dùng phương pháp bơm mồi.

 

Bơm mồi bằng tay: Dùng ngón tay ấn bơm mồi bằng tay đến khi nào xăng được điền đầy núm bơm thì ngừng. Khoảng 3-6 lần bơm thì xăng được điền đầy. Bơm mồi bằng tay được thiết kế để dễ dàng khởi động hơn trên tất cả các dòng máy thổi gió.


Khởi động máy: Luôn giữ máy trên mặt đất bằng tay không thuận. Từ từ kéo tay cầm khởi động ra bằng tay thuận cho đến khi cảm thấy có một lực bám chặt và kéo nặng tay, sau đó giật mạnh và dứt khoát (Chú ý! không được kéo rê và thiếu lực). Không bao giờ quấn dây khởi động xung quanh bàn tay. Lặp lại thao tác khởi động cho đến khi động cơ đã nổ. Luôn gạt bướm gió (le gió) về vị trí ngược lại (vị trí mở).

Tác giả: Hoàng Bùi Tư - Phòng Quản lý bảo vệ rừng
Số lượt đọc : 1075 - Cập nhật lần cuối: 14/04/2021 08:04:53 AM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành