QLBV rừng 18/02/2021:14:11:06
Kiểm tra công tác BVR, PCCCR, trước, trong và sau tết nguyên đán Tân Sửu năm 2021 tại Khu di tích quốc gia đặc biệt rừng đặc dụng núi Trường Lệ
Thành phố Sầm Sơn hiện có 109,48ha rừng đặc dụng thuộc núi Trường Lệ, tuy diện tích rừng ít nhưng lại chiếm một vị trí vô cùng quan trọng không chỉ đơn thuần là rừng, mà nó còn gắn liền với rất nhiều những yếu tố lịch sử, văn hóa, tâm linh

Chính vì thế ngày 31/12/2019 Thủ tướng chính phủ đã ban hành Quyết định số 1954/QĐ-TTg về việc xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt cho Di tích, danh lam thắng cảnh rừng đặc dụng núi Trường Lệ - TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Để chủ động trong công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng theo Công văn số 4888/UBND-KT ngày 25/12/2020 của UBND thành phố Sầm Sơn về tăng cường kiểm tra công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Hạt Kiểm lâm Ven Biển đã phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC và CHCN, Công an TP Sầm Sơn; Phòng Kinh tế TP Sầm Sơn; UBND phường Trường SơnTrung tâm văn hóa thể thao và du lịch Sầm Sơn kiểm tra công tác BVR, PCCCR của các Chủ rừng tại rừng đặc dụng núi Trường Lệ.

Đoàn kiểm tra đã kiểm tra việc ban hành các văn bản chỉ đạo công tác BVR, PCCCR, các công cụ, dụng cụ, lực lượng, phương tiện sẵn sàng tham gia chữa cháy rừng; Kiểm tra công tác phân công thường trực, tuần tra bảo vệ rừng trong dịp tết nguyên đán và việc vận hành máy móc, dụng cụ chữa cháy rừng của các tổ đội bảo vệ rừng.

Qua kiểm tra cho thấy các chủ rừng đã quan tâm chú trọng công tác BVR, PCCCR ban hành đầy đủ các công văn chỉ đạo; phân công trực tết ghi chép phân trực rõ ràng; các công cụ, dụng cụ được bảo dưỡng vận hành tốt. Sẵn sàng cơ động tham gia chữa cháy cháy rừng khi có cháy xảy ra ngay khi sự việc vừa chớm phát, từ đó hạn chế thấp nhất được thiệt hại do cháy rừng gây ra.

(Kiểm tra việc vận hành công cụ, dụng cụ CCR của tổ đội BVR) 

Bên cạnh những kết quả đạt được Đoàn kiểm tra cũng đã yêu cầu các chủ rừng  tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra an ninh rừng, rà soát các khu vực trọng điểm, nguy cơ cháy rừng cao và tổ chức tuyên truyền ký cam kết đến các đền, chùa và các hộ gia đình trong và ven rừng vì một cái Tết vui vẻ, bình an, an ninh rừng ngày một ổn định theo hướng bền vững./.

Tác giả: Lê Thành Công - Hạt Kiểm lâm Ven Biển
Số lượt đọc : 563 - Cập nhật lần cuối: 18/02/2021 02:02:06 PM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành