Bảo tồn thiên nhiên 25/09/2020:10:48:42
Phim ngắn “Luật hóa để quản lý hiệu quả cơ sở nuôi động vật hoang dã phi thương mại”
Thời gian qua, hoạt động nuôi nhốt ĐVHD vì mục đích phi thương mại tại các vườn thú, cơ sở bảo tồn đa dạng sinh học do tư nhân thành lập đang ngày càng phát triển và trở thành một xu thế mới tại Việt Nam. ENV ủng hộ sự phát triển và tham gia của khối tư nhân trong công tác xây dựng và vận hành các vườn thú, cơ sở bảo tồn da dạng sinh học.

 

Tuy nhiên, theo ENV, hoạt động nuôi ĐVHD tại các đơn vị này chỉ có thể đóng góp vào các nỗ lực bảo tồn, bảo vệ ĐVHD nếu pháp luật có những quy định cụ thể về điều kiện thành lập, duy trì và hoạt động của các cơ sở này. Hành lang pháp lý chưa đầy đủ và đồng bộ trong quản lý hoạt động của các cơ sở phi thương mại và cơ sở bảo tồn đa dạng sinh học như hiện nay không những cản trở hoạt động của các cơ sở chân chính mà còn tạo ra những kẽ hở cho một số đối tượng lợi dụng làm “vỏ bọc” để tiến hành các hoạt động buôn bán ĐVHD trái phép, tác động tiêu cực đến các nỗ lực bảo vệ ĐVHD và bảo tồn đa dạng sinh học của Việt Nam.

Trong bối cảnh này, ENV đã ra mắt phim ngắn “Luật hóa để quản lý hiệu quả cơ sở nuôi động vật hoang dã phi thương mại”, trong đó đề xuất các cơ quan Nhà nước ban hành một văn bản quy phạm pháp luật mới để điểu chỉnh hoạt động của các cơ sở nuôi ĐVHĐ phi thương mại, cơ sở bảo tồn đa dạng sinh học nhằm tạo thuận lợi trong quá trình hoạt động cho các cơ sở hợp pháp và ngăn chặn triệt để các cơ sở bất hợp pháp.

Nguồn tin : ENV
Tác giả: Nguyễn Tuấn Anh
Số lượt đọc : 1392 - Cập nhật lần cuối: 25/09/2020 10:09:42 AM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành