Tin tức - Sự kiện 01/07/2020:09:57:20
Kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) năm 2020 tại huyện Hậu Lộc
Thực hiện Thông báo số 96/TB-BCĐ ngày 27/5/2020 của BCĐ thực hiện Chương trình mục tiêu phát triển Lâm nghiệp bền vững tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2016-2020 về việc kiểm tra, đôn đốc công tác phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) năm 2020. Ngày 22/6/2020 BCĐ tỉnh tiến hành kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy rừng tại địa bàn huyện Hậu Lộc, do đồng chí Nguyễn Văn Tước – Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông làm Trưởng đoàn, cùng tham gia Đoàn công tác có các đồng chí phòng chuyên môn của Chi cục Kiểm lâm và Sở Thông tin và Truyền thông; về phía huyện Hậu Lộc có đồng chí Nguyễn Văn Luệ - Chủ tịch UBND huyện, cùng các đồng chí trong BCĐ huyện Hậu Lộc.

 

Đoàn công tác đã kiểm tra thực tế công tác PCCCR tại xã Triệu Lộc và các tuyến trọng điểm cháy rừng trên địa bàn các xã: Thành Lộc và Tiến Lộc.

Tại buổi làm việc sau khi kiểm tra hồ sơ, sự chỉ đạo, tổ chức thực hiện và tình hình thực tế công tác BVR, PCCCR trên địa huyện Hậu Lộc, đồng chí Nguyễn Văn Tước đã ghi nhận và biểu dương Đảng bộ và nhân dân huyện Hậu Lộc, với quyết tâm chính trị mặc dù thời tiết nắng nóng kéo dài, thực bì dầy, khô nỏ, các nguyên nhân gây cháy khó lường, xảy ra bất cứ lúc nào, nhưng từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Hậu Lộc không xảy ra cháy rừng; đặc biệt đánh giá cao việc tăng cường các biện pháp PCCCR mùa nắng nóng, khô hanh của BCĐ huyện, cụ thể:

- Làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về BVR, PCCCR đến người dân trên địa bàn xã. Thường xuyên theo dõi tình hình diễn biến của thời tiết để thông báo cấp dự cháy đến người dân.

- Tổ chức sẵn sàng về lực lượng, phương tiện, máy móc, dụng cụ để kịp thời chữa cháy rừng (nếu có) theo Phương án tác chiến chữa cháy rừng theo phương châm 4 tại chỗ.

- Chỉ đạo BCĐ xã, các tổ đội BVR, PCCCR của xã, thôn, thường xuyên tuần tra, kiểm tra rừng; tổ chức trực chỉ huy chữa cháy rừng và trực gác lửa rừng nghiêm túc 24/24 giờ tại vị trí đã quy định và các khu vực rừng trọng điểm cháy trong những ngày nắng nóng nhiệt độ từ 300c trở lên (dự báo cháy từ cấp 3 trở lên).

- Quản lý tốt các nguyên nhân gây cháy rừng, yêu cầu nhân dân tuyệt đối không được sử dụng lửa ở nơi gần, ven và trong các khu rừng dễ cháy, như: Đốt vệ sinh vườn nhà, xử lý thực bì để trồng rừng, đốt ong; hạn chế việc đốt hương, vàng mã nơi tâm linh và phải có người trực gác đến khi hết tàn than.

- Chỉ đạo Công an xã, KLV, phối hợp với MTTQ nắm bắt kịp thời các mâu thuẫn trong nhân dân để có giải pháp hòa giải, tránh tình trạng mâu thuẫn dẫn đến đốt hủy hoại rừng.

- Thực hiện chế độ thông tin, báo cáo cấp trên kịp thời các diễn biến về công tác PCCCR trên địa bàn.

Ghi nhận những cố gắng của BCĐ huyện Hậu Lộc thực hiện công tác PCCCR trong thời gian qua, BCĐ tỉnh đề nghị BCĐ huyện Hậu Lộc lưu ý: Tình hình thời tiết còn nắng nóng kéo dài nên việc chỉ đạo thực hiện các biện pháp PCCCR như trên phải luôn được duy trì; luôn bám sát các văn bản chỉ đạo của của Trung ương, của tỉnh và Sở Nông nghiệp và PTNT về công tác PCCCR, với phương châm phòng là chính, chữa cháy phải kịp thời trong thời gian tiếp theo đặc biệt là trong mùa nắng, khô hanh./.

Tác giả: Ngô Xuân Biên
Số lượt đọc : 774 - Cập nhật lần cuối: 01/07/2020 09:07:20 AM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành