QLBV rừng 21/05/2020:10:55:46
Giải pháp mới trong công tác phòng cháy chữa cháy rừng tại huyện Hoằng Hóa tỉnh Thanh Hóa.
Tháng 4/2020, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa lắp đặt hệ thống camera cảnh báo cháy rừng tại 03 địa bàn trọng điểm cháy rừng là huyện Hà Trung, Hoằng Hóa và Tĩnh Gia.

 

Trạm Kiểm lâm Hoằng Kim được chọn là vị trí lắp camera cảnh báo cháy rừng tại huyện Hoằng Hóa. Qua thời gian chạy thử đã có những kết quả nhất định đó là: Camera có thể quan sát được diện tích rừng của 03 xã: Hoằng Xuân, Hoằng Trung và Hoằng Trinh với 227,46 ha rừng và một phần của huyện Hậu Lộc, hình ảnh quan sát rõ nét.

Thông qua máy tính hoặc điện thoại, 01 Kiểm lâm địa bàn trực tại Trạm có thể quan sát theo dõi tình hình cháy rừng được cả 03 xã, giảm sức lao động cho Kiểm lâm địa bàn khi phải trực cháy rừng ngoài trời, tầm quan sát bị hạn chế. Giúp phát hiện sớm đám cháy còn nhỏ để huy động kịp thời lực lượng ứng cứu khi có cháy rừng xảy ra. Việc lắp đặt camera còn đánh vào tâm lý của một số đối tượng có ý định đốt hủy hoại rừng trên địa bàn vì sợ bị phát hiện do hình ảnh được lưu lại, là cách để tuyên truyền đến người dân rất hiệu quả trong công tác phòng cháy chữa cháy rừng.

Đây là giải pháp mới áp dụng vào công tác phòng cháy chữa cháy rừng được đánh giá là khoa học và hiệu quả. Việc lắp đặt hệ thống camera cảnh báo cháy rừng không chỉ giúp phát hiện sớm điểm cháy để kịp thời phối hợp các lực lượng chữa cháy nhanh, hiệu quả, không để đám cháy lan rộng, mà còn góp phần nâng cao ý thức, tính chủ động và trách nhiệm của chính quyền, người dân địa phương trong công tác phòng cháy chữa cháy rừng./.

Hệ thống camera cảnh báo sớm cháy rừng tại Trạm Kiểm lâm Hoằng Kim

 Phòng Quản lý bảo vệ rừng, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa hướng dẫn cách sử dụng hệ thống cảnh báo sớm cháy rừng tại Trạm KL Hoằng Kim

Các hình ảnh được camera ghi lại trong quá trình theo dõi tại 03 xã Hoằng Trung, Hoằng Xuân, Hoằng Trinh. 

Tác giả: Phạm Văn Biên
Số lượt đọc : 1156 - Cập nhật lần cuối: 21/05/2020 10:05:46 AM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành